Khóa học

Lớp tập yoga mỗi ngày, Trung tâm Yogadaily TPHCM
Học phí chỉ bằng 1 ly cafe. Tương đương 15.000đ/buổi tập.
Khóa học Yoga cơ bản - Nghệ thuật sống khỏe mạnh & hạnh phúc
Tặng ngay voucher 10% tập Yoga thường xuyên. Số lượng có hạn.
YOGA CƠ BẢN 2 - Xây dựng nền tảng tư thế vững vàng & thoải mái
Ứng dụng cơ thể học và định tuyến tư thế giúp bạn tự tin tập bất kỳ tư thế nào

Cảm nhận của học viên

Từ buổi đầu bỡ ngỡ và sau một tuần tập luyện mới biết rằng các tư thế tập luyện trước đó chưa đúng "định tuyến" nên gây đau lưng và khớp gối trong thời gian dài do quá trình tự tập luyện tại nhà chưa đúng phương pháp. Thật là hiệu quả, chỉ sau 01 tuần, cột sống hết đau hẳn và đến tuần thứ 03 khớp gối đã giảm đau rõ rệt.
Ths Minh Tuấn
Giám đốc eduEnter
Khi đã hiểu rõ bản chất và tác dụng của các tư thế yoga, tôi được hướng dẫn để “thiền” trong từng tư thế, qua đó trải nghiệm rất sâu các tác động, tác dụng của mỗi asana đến từng ngóc ngách cơ thể. Sau mỗi bài tập là cảm giác rất thư giãn, khỏe khoắn. Như thế mới đúng là tập yoga!
Ms Lê Oanh
Nhà sáng lập Kalin Spa
Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Spa Nano

Yoga không chỉ là các tư thế

Mặc dù đã ‘thâm nhập’ thế giới Yoga được nửa năm, nhưng đến giờ mình mới có thời gian đi học … Yoga cơ bản cho người mới.

Liên tục 6 ngày học hành nghiêm túc và nỗ lực hết mình, mỗi ngày mình lại thấy một điều mới, khác hẳn với những gì mà hàng ngày vẫn nhìn thấy mọi người thể hiện trong 2 phòng tập của Yogadaily.

cảm hứng truyền yoga

Ngày khai giảng

Ấn tượng lớn nhất trong buổi học đầu tiên là câu nói của Thầy giáo: “Trong khóa học này, mình không chỉ dạy các tư thế Yoga vì dạy các tư thế chỉ cần 2 buổi là xong. Mình hướng dẫn các bạn cách để vận dụng các tư thế Yoga sao cho an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất”. Và theo đúng tinh thần đó, mỗi tư thế Thầy giải thích rất cặn kẽ tác động và tác dụng của nó đến các bộ phận cơ thể ra sao.

Lớp học có 2 bạn đã tập Yoga từ trước, còn lại chưa biết gì về Yoga, trong đó có tôi. Nhưng, điều làm ngỡ ngàng tất cả học viên, kể cả những người đã tập rồi, đó là phương pháo tập an toàn, không gây chấn thương, tổn thương các bộ phận ‘nhạy cảm’ như khớp, sụn, đĩa đệm, xương sống…

Xong bài học này, cả cũ lẫn mới đều giật mình rằng tập Yoga không đơn giản như thường thấy, tập sai cách có thể dẫn đến những chấn thương tiềm ẩn và vĩnh viễn cho hệ xương khớp.

 

Ngày thứ 2

Mở đầu buổi tập này là những bài tập thở nâng cao. Thầy hướng dẫn cả lớp cách thở làm kích hoạt tối đa dung tích phổi, thu nạp nhiều oxy hơn nữa cho cơ thể và tống những chất cặn bám ra khỏi phổi. Tập xong thấy một sự khoan khoái nhè nhẹ.

Tiếp đến là những bài tập asana (tư thế Yoga). Vẫn như ngày hôm trước, ấn tượng của tôi với các bài tập này là cách Thầy giải thích các tư thế chứ không phải cách để tập các tư thế.

Bạn có biết lý do cơ bản khiến người lớn tuổi thường bị đau cột sống cổ và thắt lưng? Bạn có biết nguyên nhân sâu sa của bệnh giãn tĩnh mạch?

Từ những bài giảng về cấu trúc, nguyên lý vận hành của cơ thể, Thầy từng bước hướng dẫn các asana, cách tập luyện đúng để không gây chấn thương tức thì cũng như các chấn thương tiềm ẩn. Và tuyệt vời nhất vẫn là mỗi tư thế tác dụng ra sao đối với toàn bộ hệ thống cơ thể hay từng phần của cơ thể, giúp cơ thể giảm bớt sự thoái hóa theo thời gian.

 

Ngày thứ 3: ngày của tư thế Đầu đứng

Đây là ngày rất thú vị dành cho những người có tính hiếu thắng, mong muốn chinh phục đỉnh cao giống như tôi. Đầu đứng là tư thế TOP trong chuỗi các asana cơ bản. Tập Yoga không nhất thiết là phải lên được thế đầu đứng, nhưng nếu lên được tư thế ‘đỉnh’ này ngay trong khóa học cơ bản thì cũng có chút gì để tự hào đó chứ. ^_^

Thế nhưng, mọi chuyện không đơn giản như mình thấy. Khi quan sát Thầy làm mẫu cộng với ‘khát khao chinh phục đỉnh cao’ của mình thì trong đầu tôi chỉ có một ý nghĩ: đơn giản thế thôi sao!?

Và rồi, cái gì cũng phải thử mới biết. Đến lúc thực hành mới thấy thực sự bị hành. Cố gắng đủ kiểu, làm đủ mọi cách theo đúng hướng dẫn mà vẫn không thể làm được cái điều ‘đơn giản’ kia. Kết quả cuối cùng là được Thầy đặc cách đưa cho … 12 cục block để hỗ trợ tập tư thế này.

Khi đó mọi người cùng hiểu rằng tập Yoga không hề dễ, thậm chí nguy hiểm nếu không đúng kỹ thuật và cố ép quá khả năng của cơ thể. Sau buổi tập đó tôi bị đau cổ nguyên ngày.

hướng dẫn tư thế đầu đứng

 

Ngày thứ 4

Sau một ngày rất ‘căng’ với tư thế đầu đứng thì hôm nay trở lại sự nhẹ nhàng và tinh tế. Điểm nhấn của ngày học thứ tư cũng không phải là các asana, mà là Dinh dưỡng đúng cách. Mặc dù bài giảng về dinh dưỡng chỉ khoảng 10 – 15 phút nhưng lại một lần nữa làm thức tỉnh những người còn đang ‘lạc lối’ trong thiên đường ẩm thực hiện đại.

Loại thực phẩm gì nên ăn, liều lượng ăn như thế nào, thời gian nào cần hạn chế ăn uống… và tác động của từng nhóm dinh dưỡng đến cơ thể, tâm trí con người ra sao… Tất cả được Thầy ‘khai sáng’ với phương thức giảng bài rất khoa học, dễ cảm nhận.

 

Ngày thứ 5

Đến ngày gần bế giảng, mọi người bắt đầu ‘thấm’ Yoga. Các tư thế cũ đã nhuần nhuyễn, các tư thế mới cũng dễ dàng rồi. Hôm nay Thầy cho tập những tư thế có tác dụng đặt biệt tốt cho những người táo bón, tiêu hóa kém, kinh nguyệt không ổn định. Suy cho cùng, mỗi asana hóa ra lại là một bài thuốc tuyệt vời giúp hồi phục cơ thể, tăng cường sức đề kháng. Có asana tác động đến toàn cơ thể, có asana tác động đặc biệt đến một vùng nhất định.

Tham khảo: Tác dụng của 12 tư thế yoga cơ bản

 

Ngày kết thúc

Tôi lên được đầu đứng.

tư thế đầu đứng

Bằng sự quyết tâm mãnh liệt, khát khao chinh phục đỉnh cao Yoga, tôi gạt bỏ hết công cụ hỗ trợ (12 cục block), chấp nhận bị té lật ra phía sau. Và cuối cùng thì tôi đã làm được điều mà mình mong muốn ngay từ khi quyết định học Yoga.

Thế nhưng, khi đã lên được đầu đứng rồi, tôi mới nhận ra rằng sự quyết tâm và khát khao của tôi không phải nguyên nhân chính giúp tôi thành công với tư thế này. Nguyên nhân chính là tập đúng kỹ thuật.

tư thế thư giãn em bé

Khi tập đúng kỹ thuật như được hướng dẫn, sức nặng, sức căng của cơ thể được trải dài từ bụng đến vai chứ không phải dồn vào đầu. Ngày đầu tiên tập đầu đứng, tôi bị đau cổ vì tập sai tư thế nên phần đầu chịu phần lớn trọng lực của cả thân. Hôm nay thì cổ và đầu gần như không còn phải chịu lực gì, đứng bằng đầu mà nhẹ như đứng bằng chân vậy.

Sau tất cả, tôi cùng toàn thể các bạn cùng lớp xin trân trọng cám ơn Thầy, chúc các Thầy, Cô và Trung tâm Yogadaily ngày càng lớn mạnh để có thêm nhiều người được đến với Yoga hơn nữa.

headstand - tư thế đầu đứng

Mr Mạnh.

 

 

Có thể bạn quan tâm:

Yoga cơ bản cho người mới

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

HLV Yoga cá nhân – PT Yoga

Inside Flow Yoga – Yoga với nhạc

Tin liên quan

5 lý do bạn cần tập Yoga mỗi ngày

Tác dụng của 12 tư thế Yoga cơ bản

Hướng dẫn bài tập Yoga Chào mặt trời

Nghề Huấn luyện viên Yoga - Sứ mệnh phụng sự & học tập suốt đời

7 Bước Ứng Dụng Yoga Để Thu Hút Người Yêu Lý Tưởng

Huấn luyện viên Yoga cá nhân – PT Yoga: xu thế hay giải pháp?

5 tư thế Yoga giảm cân hiệu quả, thổi bay mỡ bụng

Nghiên cứu phát hiện tập yoga giúp ngăn ung thư lây lan và tái phát

Gọi điện ZaloChỉ Đường