Khóa học

YOGA NÂNG CAO
Rèn luyện các bài tập Yoga nâng cao chuyên sâu theo chuỗi Hatha cổ điển, và Ashtanga hiện đại.
LỚP YOGA PHỤC HỒI
Yoga phục hồi là một phương pháp thực hành Yoga nhẹ nhàng, thư giãn sâu giúp làm dịu hệ thần kinh và các hệ thống trong cơ ...
ASHTANGA YOGA PRIMARY
Khóa học yoga nâng cao giúp tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai và sự tập trung sau nhiều năm tập Yoga.

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

9 điều nên biết về Yoga cho người mới bắt đầu

Thời điểm lúc bắt đầu một chuyến hành trình yoga là một thời điểm đặc biệt và đẹp đẽ. Bạn bắt đầu khám phá và hiểu được nhiều tầng lớp của bản thân, nhờ vậy mà bạn có thể phát hiện ra giai điệu độc đáo của riêng mình và có thể nhảy theo nhịp điệu riêng đó. Thời điểm này lý tưởng nhất là khi chúng ta đón nhận nó với một vòng tay mở rộng, một tâm trí cởi mở và một con tim rộng mở, nhưng là người lớn thì đôi khi chúng ta mất đi vẻ đẹp của việc được làm một người mới nhập môn. Nếu tôi có dịp ngồi xuống và chuyện trò với bất kỳ yogi mới nào, thì sau đây là những điều tôi sẽ nói với họ.

1. Bạn không là tân binh mãi mãi đâu

Đây là cơ hội để bạn đón nhận việc hoàn toàn là tân binh! Bạn tập luyện càng nhiều, thì bạn càng có nhiều kinh nghiệm, nên thời gian của giai đoạn nhập môn là hữu hạn. Tôi biết rằng nếu tôi có thể bắt đầu lại chuyến phiêu lưu yoga của mình, thì tôi sẽ sống trọn từng giây từng phút và thư thái với bản thân mình hơn trong thời điểm bắt đầu.

2. Tránh việc so sánh bản thân với những người khác trong phòng

Chúng ta đều bị cuốn hút vào yoga theo những lý do riêng của mình. Khi bạn thực hành, bạn ở trong cơ thể của mình, trên thảm tập của mình, và trong chính trải nghiệm riêng của mình. Liếc nhanh qua những người khác để kiểm tra xem thử mình có làm đúng tư thế không là một việc làm khác với việc so sánh bản thân với người khác và đánh giá phê bình cách bạn diễn đạt tư thế đó. Thay vì vậy, hãy lắng nghe huấn luyện viên, kiểm tra sự cân xứng, tìm lại hơi thở và sau đó thì ở trong trải nghiệm riêng của mình.

3. Hơi thở của bạn chính là khía cạnh quan trọng nhất của yoga

Nếu bạn thúc ép bản thân vào một tư thế và hơi thở của bạn bị hạn chế, thì bạn mất đi cái hồn của yoga. Bạn tốt hơn là nên lùi lại, tái kết nối với nhịp thở đều đặn, và tiến tới với với sự nhận thức và kết nối đó.

4. Việc có thể làm các tư thế khó không đồng nghĩa với việc là một yogi cấp cao

Nếu tất cả chỉ là xoay quanh việc chúng ta dẻo dai ra sao, thì có nghĩa là trẻ em sẽ đủ chuẩn để thành các yogi cấp cao! Khi nói về yoga, tôi có thể cam kết với bạn rằng mức độ uốn mình không phải là dấu hiệu tượng trưng cho sự chuyên sâu của bạn. Vâng, có thể sẽ mất nhiều năm trời luyện tập trong kỉ cương để thành thạo một tư thế uốn lượn, nhưng nếu tâm trí bị sao nhãng, hơi thở bị đứt quãng hoặc nếu như bản ngã hoàn toàn chế ngự bạn, thì cái hồn của yoga đã bị đánh mất. Yoga là về việc tạo ra được sự thống nhất nội tâm mà sự thống nhất đó có thể xảy ra ở bất kỳ tư thế nào, từ ngồi chéo chân, cho đến tư thế Bọ cạp.

5. Chúng ta có thể lưu trữ được nhiều năng lượng cảm xúc trong cơ thể vật lý

Sự căng cảm xúc thì dễ dàng được lưu trữ trong cơ thể vật lý, đặc biệt là quanh vùng hông và vai. Khi bạn bắt đầu buông xả và giải phóng những khu vực này, thì đôi khi bạn có thể sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và thư thái. Nếu bạn cảm thấy khó chịu, giận dữ, rộn ràng, hoặc vỡ òa trong nước mắt sau lớp học, thì đó là điều hoàn toàn ổn. Đừng kiềm nén những cảm xúc này, hãy để chúng ở đó, sau đó thì để chúng ra đi mà nhờ vậy bạn có chỗ để đón nhận ánh sáng và tình yêu thương.

6. Ngã lưng về phía sau là một tư thế quan trọng trong việc mở rộng trái tim

Các tư thế ngã lưng ra sau trong yoga đầu tiên có thể lạ lùng bởi vì chúng ta dành phần lớn thời gian của cuộc đời để cúi về phía trước như khi ta đi, ta lái xe, ta ngồi ở bàn, ta ăn và xem TV. Việc cúi người về phía trước là hành vi che chở và bảo vệ vùng tim một cách tràn đầy năng lượng, nên khi ngã người ra sau thì ta cảm thấy bị lộ sơ hở và dễ bị tổn thương. Tôi đã vượt qua một rào cản lớn với các tư thế ngã người ra sau bằng cách khám phá các tư thế này như là cách để mở rộng tim mình. Kết quả là một lượng lớn tình yêu thương tuôn trào vào trong cuộc đời mà chúng xuất phát từ bên trong bản thân tôi, và thế giới của tôi thật sự được thay đổi.

7. Đón nhận việc là CHÍNH MÌNH

Đó là sự thật. Bạn là người duy nhất trên hành tinh này có thể trở thành chính mình, hãy ăn mừng vì điều đó! Yoga là cuộc hành trình giúp bạn hiểu hơn về cơ thể, con tim và tâm trí mình. Khám phá được mình là ai, và có được sự can đảm để cho thế giới thấy được bản chất chân thật tuyệt vời của bạn.

8. Yoga gồm 1% là lý thuyết và 99% là thực hành

Tôi thích trích dẫn vẻ vang được nói ra bởi Pattabhi Jois vĩ đại, “Yoga gồm 1% là lý thuyết và 99% là thực hành”. Điều đó có nghĩa là, lăn ra khỏi thảm tập và tiếp tục tập luyện vào ngày hôm sau, rồi lại lăn ra lần nữa. Thời gian tập luyện của bạn không cần phải quá lâu, nhưng việc nuôi dưỡng được sự thực hành đều đặn sẽ có tác động tích cực đáng kể lên cuộc sống của bạn.

9. Luôn luôn, luôn luôn, và luôn luôn dành thời gian cho Savasana

Thường thì mọi người hay bỏ qua Savasana bởi vì họ nghĩ rằng đó chỉ là việc nằm dài ra cuối mỗi buổi học, nhưng đó là một tư thế cực kỳ quan trọng trong yoga. Đó là khi cơ thể vật lý của bạn và hệ thần kinh được thư giãn, hồi phục và nhớ lại tất cả những điều tuyệt vời của 60 phút trước hoặc nhờ đó mà bạn có thể chuyển qua các asana khác. Nếu bạn bỏ qua Savasana, thì bạn cũng cắt đi một phần quan trọng của quá trình tập luyện yoga. Vì thế cuối mỗi buổi tập, hãy nằm nghỉ ngơi dù cho đó chỉ là một hoặc hai phút ngắn ngủi.

 

Tin liên quan

Sống “không bệnh tật” chỉ bằng ăn, tập, thở, ngủ

Uống sữa bò để tăng canxi hay gây loãng xương???

THẾ NÀO LÀ THIỀN CHÂN CHÍNH???

Yoga không chỉ là các tư thế

Lợi ích Yoga cho trẻ em!

Loạn ... Yoga

Gọi điện ZaloChỉ Đường