Khóa học

TRIẾT LÝ YOGA & THIỀN
Việc thông hiểu triết lý Yoga giúp quá trình luyện tập Yoga của bạn nhiều cảm hứng hơn, bạn biết rõ con đường của bạn từ điểm khởi đầu đến khi hoàn ...
Khóa học Massage trị liệu
Khóa học đặc biệt giúp bạn chăm sóc, yêu thương chính mình và người thân.
Khóa học Yoga nâng cao
Rèn luyện các bài tập Yoga nâng cao chuyên sâu theo chuỗi Hatha cổ điển, và Ashtanga hiện đại.

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

5 Lời khuyên vàng cho giới văn phòng tập Yoga buổi trưa

Tập Yoga giúp cơ thể ta khỏe mạnh về thể chất và cân bằng về tâm lý. Có 2 thời điểm để tập Yoga lý tưởng nhất trong ngày đó là buổi sáng sớm và chiều tối.

Tập Yoga buổi sáng giúp đánh thức cơ thể sau một giấc ngủ dài, giúp ta tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Tập Yoga buổi tối giúp thư giãn cả thể xác lẫn tâm lý sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, chúng ta có thể tập Yoga vào bất cứ thời điểm nào cũng đều có hiệu quả nhất định. Tập Yoga buổi trưa cũng rất tốt cho cơ thể.

Việc tập Yoga vào buổi trưa rất tốt cho giới văn phòng vì buổi sáng thường là thời điểm bận rộn nhất và tiếp xúc nhiều với máy tính, ngồi lâu căng thẳng nên việc tận dụng thời gian buổi trưa để tập Yoga cũng giúp cho cơ thể chúng ta được thư giãn cả về thể chất lẫn tinh thần, để nạp lại năng lượng chuẩn bị cho công việc vào buổi chiều được tốt hơn.

Tuy nhiên việc tập Yoga nói chung và tập Yoga buổi trưa nói riêng cần lưu ý một số điều sau để tránh gây ra những tổn thương không đáng có và đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất:

Nên tập Yoga buổi trưa khi bụng còn trống. Việc tập luyện Yoga tốt nhất là vào thời điểm khi bụng chưa có gì, vì vậy cần lưu ý ăn trước giờ tập ít nhất 30 phút và sau khi tập ít nhất 15 phút mới bắt đầu ăn nhẹ. Do đó khi tập yoga vào buổi trưa cần lưu ý bố trí thời gian ăn uống hợp lý.

Nên tập Yoga buổi trưa ở môi trường thoáng mát. Nếu có điều kiện, hãy tập ở ngoài trời, nơi có bóng râm khi thời tiết mát mẻ, còn không, hãy tập trong phòng tập, ở nơi thoáng khí. Sau khi tập cũng không được bước ra ngoài trời nắng nóng ngay lập tức.

Nên tập Yoga buổi trưa theo đúng hệ thống chuẩn để tăng cường năng lượng cho cả tâm trí và thân thể. Các bài tập Yoga có nhiều biến thể, nhiều cấp độ khác nhau, tuy nhiên, tập Yoga buổi trưa không có nhiều thời gian và sự sung sức nên tốt nhất là tập theo hệ thống 12 tư thế chuẩn. Như vậy sẽ giúp người tập chỉ cần 1 tiếng là có thể kết thúc bài tập và đạt được sự khỏe mạnh, tỉnh táo hơn cho buổi làm việc chiều.

Nên tập Yoga buổi trưa tại các phòng tập đủ yên tĩnh và không quá đông học viên. Tập Yoga buổi trưa là cách để nghỉ ngơi, thư giãn và lấy lại năng lượng tốt nhất sau buổi làm việc nhiều tiếng liên tục. Do vậy, một phòng tập được bố trí tại tại một khu riêng biệt, đảm bảo sự yên tĩnh cho người tập với số lượng học viên vừa phải sẽ giúp người tập thực sự có được thời gian thư giãn lý tưởng để phục hồi năng lượng.

Cần có bài thư giãn sâu vào cuối buổi tập Yoga trưa. Thư giãn sâu sau buổi tập có tác dụng thay giấc ngủ trưa nhưng giữ được sự tỉnh táo liên tục và tạo sự hưng phấn để tiếp tục công việc.

 

Tin liên quan

Vì sao bạn không thật sự khỏe dù đã tập Yoga lâu?

Sự thật về tình trạng bó cơ khi tập Yoga

123 cách chữa bệnh dân gian

Sống “không bệnh tật” chỉ bằng ăn, tập, thở, ngủ

Uống sữa bò để tăng canxi hay gây loãng xương???

THẾ NÀO LÀ THIỀN CHÂN CHÍNH???

Gọi điện ZaloChỉ Đường