Khóa học

TRIẾT LÝ YOGA & THIỀN
Việc thông hiểu triết lý Yoga giúp quá trình luyện tập Yoga của bạn nhiều cảm hứng hơn, bạn biết rõ con đường của bạn từ điểm khởi đầu đến khi hoàn ...

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

Thói quen ăn muối của người Việt vượt ngưỡng khuyến cáo

Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 9,4 g muối mỗi ngày, gấp hai lần so khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới. Việc ăn nhiếu muối có nguy cơ làm tỉ lệ bệnh tăng huyết mà mọi người không ngờ đến.

Thói quen của người Việt là khi ăn ở nhà, trong mỗi mâm cơm, ngoài các món ăn, đều có bát nước mắm hoặc đĩa muối dùng để chấm. Ở các cửa hàng ăn, trên mỗi bàn ăn đều có sẵn các mẫu gia vị để người dùng tự thêm vào cho hợp khẩu vị.

Muối (NaCl), được cấu thành từ hai nguyên tố hóa học: Natri và Chlorua, có vị mặn, là gia vị cần yếu trong bữa ăn hàng ngày của người dân trên thế giới. Natri là thành phần chính tạo nên vị mặn của muối và cũng gây ra những tác hại đến cơ thể con người khi dùng dư thừa.

Theo chuyên gia, lượng Natri ăn vào tối thiểu thiết yếu cho hoạt động bình thường của cơ thể ước tính chỉ khoảng 200-500 mg 1 ngày (tương đương 0,5-1,25 g muối, chưa bằng 1 thìa nhỏ). Thiếu Natri rất thi thoảng gặp ở người khỏe mạnh bình thường. Trong lúc đó, dư thừa Natri so sở hữu nhu cầu khuyến nghị, gây tăng tính thấm, tăng trương lực thành mạch, gây ứ nước trong tế bào, tăng sức cản ngoại vi gây ra nâng cao huyết áp. Tăng tiêu thụ Natri có liên quan đến nâng cao huyết áp, các bệnh tim mạch, nhất là đột quỵ và bệnh mạch vành tim.

 

ăn muối nhiều có tốt không

 

Một số cách để hạn chế muối trong chế độ ăn

– Không để nước mắm, nước tương và muối trên bàn ăn.

– Hạn chế lượng muối, bột canh, nước mắm… cho vào thức ăn khi nấu nướng. Mức tối đa là không quá 1 phần năm thìa cà phê muối cho 1 bữa ăn của 1 người một ngày.

– Hạn chế thường xuyên sử dụng các sản phẩm có hàm lượng muối cao như khoai tây chiên, pizza, thực phẩm đóng hộp…

– Lựa chọn các sản phẩm có hàm lượng muối rẻ lúc sắm thực phẩm chế biến sẵn.

– Đọc nhãn khi tìm thực phẩm đã được chế biến sẵn để kiểm tra hàm lượng muối.

– Nên cho con nít ăn thực phẩm tự nhiên và kiểm soát chặt chẽ việc thêm các gia vị mặn.

 

Nguồn Nam Phương

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

Lời khuyên ngược đời để có sức khỏe tốt của bác sĩ Nhật

6 thứ không nên tiết kiệm trong cuộc sống

Bạn có biết rằng: Thế gian này đang âm thầm thưởng cho những người dậy sớm

4 loại nước 'hủy diệt' thận trong nháy mắt mà người Việt vẫn uống hàng ngày

3 loại nước gây ung thư nhanh chóng

Muốn tránh béo phì hãy ăn cơm với gia đình

Gọi điện ZaloChỉ Đường