Khóa học

TRIẾT LÝ YOGA & THIỀN
Việc thông hiểu triết lý Yoga giúp quá trình luyện tập Yoga của bạn nhiều cảm hứng hơn, bạn biết rõ con đường của bạn từ điểm khởi đầu đến khi hoàn ...

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

Yêu bản thân mình hơn bằng cách nào?

Yêu Bản Thân Bằng Cách Đánh Giá Con Người Ít Hơn

Tara Brach, giáo viên tâm lý học và thiền định, thường xuyên kể câu chuyện này: Hãy tưởng tượng bạn đang đi bộ trong rừng và bạn thấy một chú chó nhỏ. Nó trông thật dễ thương và thân thiện. Bạn lại gần để cưng nựng nó. 

Đột nhiên, nó gầm gừ và cố cắn bạn. Dường như con chó không còn dễ thương như trước và bạn cảm thấy sợ hãi và có thể là giận dữ. Sau khi cơn gió thổi qua, những chiếc lá trên mặt đất được cuốn đi và bạn thấy một chân của nó bị mắc trong cái bẫy. Bây giờ, bạn cảm thấy thương xót chú chó. Bạn biết nó trở nên hung hăng như vậy vì nó đang bị thương và phải cố chịu nỗi đau ấy.

Chúng ta học được điều gì từ câu chuyện này? Làm thế nào chúng ta trở nên ít phán xét hơn?

 

1. Đừng đỗ lỗi cho chính mình.

Chúng ta được lập trình để tồn tại, theo một cách rất bản năng. Khi chúng ta thấy một chú chó (hoặc một người nào đó) có thể cắn chúng ta (theo nghĩa đen hay nghĩa bóng), tất nhiên chúng ta cảm thấy bị đe dọa.

 

2. Hãy biết quan tâm.

Mặc dù sự đánh giá người/việc là một bản năng tự nhiên, hãy cố kiềm chế lại trước khi bạn nói hoặc gửi đi những email thô tục và gây ra bất kỳ nguy hại tiềm tàng nào. Bạn không thể lấy lại những lời đã nói.

 

3. Không cá nhân hoá

Khi ai đó không đồng ý với chúng ta hoặc làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên khó khăn, hãy nhớ rằng nó thường không liên quan đến chúng ta. Nó có thể liên quan đến nỗi đau của họ, cuộc vật lộn của họ.

 

tập yoga văn phòng

 

4. Hãy tìm kiếm điều tốt đẹp cơ bản

Điều này cần phải có sự luyện tập, vì tâm trí chúng ta thường hay tìm kiếm điều tiêu cực, nhưng nếu chúng ta cố gắng, chúng ta hầu như lúc nào cũng có thể tìm thấy một cái gì đó tốt đẹp về người khác.

 

5. Lặp lại câu thần chú: “giống như tôi”

Hãy nhớ rằng, chúng ta giống nhau nhiều hơn là khác nhau. Khi tôi cảm thấy mình muốn chỉ trích một người nào đó, tôi cố gắng nhắc nhở bản thân rằng những người khác cũng yêu gia đình của họ giống như tôi, và người đó muốn được hạnh phúc và thoát khỏi nỗi đau khổ giống như tôi. Và điều quan trọng nhất chính là người đó cũng mắc phải những sai lầm, giống như tôi vậy.

 

6. Điều chỉnh lại

Điều này có thể giúp bạn cởi mở và chấp nhận hành vi của họ hơn. Ngài Đức Lai Lạt Ma nói rằng: “ Mọi người đi theo các con đường khác nhau để tìm kiếm sự mãn nguyện và hạnh phúc. Chỉ vì họ không đi theo con đường của bạn, không có nghĩa là họ đã đánh mất chúng”.

 

7. Hãy nhìn vào hành vi của bạn.

Đôi khi, chúng ta có thể đánh giá một ai đó về một việc gì đó mà bản thân chúng ta đã từng làm. Ví dụ, lần tới khi bạn thấy mình la hét một ai đó trong khi đang lái xe, hãy hỏi bản thân: “Tôi đã bao giờ lái xe ẩu?”. Tất nhiên, tất cả chúng ta đều từng như thế.

 

8. Giáo dục bản thán

Albert Einstein từng nói: “Mỗi người là một thiên tài. Nhưng nếu bạn đánh giá một con cá qua khả năng leo trèo, nó sẽ sống cả đời mà tin rằng nó thật sự ngu ngốc.”

 

9. Tin tưởng vào điều gì đó tốt đẹp ở người khác

Có người từng nói với tôi, không ai thức dậy vào buổi sáng và nói: “Tôi nghĩ mình sẽ trở thành một tên ngốc ngày hôm nay”. Hầu hết chúng ta nỗ lực hết sức có thể với những nguồn lực mà chúng ta có trong hiện tại.

 

10. Cảm thấy tốt về bạn

Brene´ Brown nói rằng: “Nếu tôi cảm thấy hài lòng về khả năng làm mẹ của mình thì tôi không còn hứng thú với việc đánh giá về những sự lựa chọn của người khác. Nếu tôi cảm thấy tốt về cơ thể của tôi thì tôi không đi chế giễu về cân nặng hoặc ngoại hình của người khác. Chúng ta khắc nghiệt với nhau vì chúng ta muốn sử dụng khuyết điểm của riêng người khác để làm bàn đạp nâng tầm giá trị bản thân.“

Và cuối cùng, hãy nhớ rằng việc đánh giá một người không định nghĩa họ là ai mà nó định nghĩa bạn là ai.

 

Nguồn: Ybox

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

Muốn thoát nghèo trước 40 tuổi, hãy lắng nghe lời khuyên của tỷ phú Lý Gia Thành

Câu chuyện một bát cơm

3 việc vô bổ mà đàn ông NGHÈO nào cũng thích làm

Khách chê đồ ăn dở, phản ứng của chủ quán khiến anh ta cảm thấy xấu hổ

Câu chuyện 2 người đàn ông chui ra từ ống khói - Bài học cuộc sống sâu sắc

34 chân tướng cuộc sống mà bạn nên biết

Gọi điện ZaloChỉ Đường