Khóa học

TRIẾT LÝ YOGA & THIỀN
Việc thông hiểu triết lý Yoga giúp quá trình luyện tập Yoga của bạn nhiều cảm hứng hơn, bạn biết rõ con đường của bạn từ điểm khởi đầu đến khi hoàn ...

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

Những đối tượng không nên tập Yoga

Yoga là phương pháp tập luyện rèn luyện sức khỏe và sự dẻo dai ưa thích của nhiều người, đặc biệt là những người không có nhiều thời gian rảnh, phải làm việc văn phòng nhiều và người cao tuổi. Nhưng không phải ai cũng có thể luyện tập Yoga được, có những người không nên tập Yoga.

 

Những người nào không nên tập Yoga?

Những người tuổi từ 18 trở lên nếu có đủ sức khỏe và không nằm trong nhóm người đặc biệt sau đây thì đều có thể tập luyện Yoga. Tuổi lý tưởng nhất để bạn luyện tập Yoga là từ 30 trở đi, đặc biệt thích hợp với những người làm văn phòng, ngồi, đứng lâu ở một tư thế, người có cơ thể không dẻo dai, hay mệt mỏi…

– Trẻ em chưa đến 18 tuổi không nên tập Yoga vì nó sẽ làm trẻ bị trầm tính, giảm linh hoạt.

– Phụ nữ nên tránh tập Yoga trong thời gian hành kinh và trong khi mang thai. Một số bài tập sẽ gây hại cho em bé và sức khỏe của bạn.

– Yoga có tác dụng rất tốt với nhiều bệnh mãn tính nhưng không tốt với các bệnh cấp tính. Những người bị đau dạ dày, chảy máu dạ dày, cao huyết áp, từng bị nhồi máu não… phải hết sức cẩn thận khi tập luyện, nếu có biến chứng nào cần dừng tập và xử lý ngay.

– Dù Yoga là phương pháp tập khá nhẹ nhàng nhưng có những động tác khá nguy hiểm như động tác bánh xe, trồng cây chuối đặc biệt không tốt cho người bị cao huyết áp, động tác vặn, xoắn dồn lực vào khoang bụng và dạ dày nguy hiểm với những người có dạ dày bị tổn thương.

 

huấn luyện viên yoga khóa 23

 

Lưu ý khi tập Yoga

– Bạn nên tập Yoga ở trong nhà, trên một thảm tập chuyên dụng, tránh gió, ở nơi thoáng mát. Nơi bạn tập nên có không khí trong lành, sàn nhà nơi tập phải được trải chiếu hoặc thảm tập, không tập trên giường, đệm, dưới đất và không tập khi đang dùng quạt.– Với các bài tập để giảm cân, nên tập sau khi ăn 4h, không được nhịn ăn.
– Không nên lặp lại một bài tập quá nhiều lần, mỗi khi chuyển động tác cần hít thở sâu, thư giãn để cơ thể thoải mái.
– Các tư thế càng khó tập lại có hiệu quả càng cao, do đó các động tác khó cần thực hiện chậm từng thao tác để tránh tổn thương, cần luyện tập đều đặn 4-6 buổi 1 tuần cho cơ khớp linh hoạt.
– Tập Yoga cần sự tập trung, không tập khi bạn đang bị ốm.
– Thời gian tập Yoga tốt nhất là vào sáng sớm hoặc tối muộn, vào lúc bạn có thời gian thoải mái nhất.

 

Nguồn Fasypan.com

Tin liên quan

Trắc nghiệm Yoga

Bạn có tin tư thế Yoga mà bạn thích có thể nói lên tính cách của bạn không?

Bài tập cơ mông để khởi động và thư giãn

Những lợi ích của Yoga phục hồi mà bạn chưa biết

Loại hình Yoga tút lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất?

Lợi ích của Yin Yoga

Gọi điện ZaloChỉ Đường