Khóa học

TRIẾT LÝ YOGA & THIỀN
Việc thông hiểu triết lý Yoga giúp quá trình luyện tập Yoga của bạn nhiều cảm hứng hơn, bạn biết rõ con đường của bạn từ điểm khởi đầu đến khi hoàn ...
Khóa học Massage trị liệu
Khóa học đặc biệt giúp bạn chăm sóc, yêu thương chính mình và người thân.
Khóa học Yoga nâng cao
Rèn luyện các bài tập Yoga nâng cao chuyên sâu theo chuỗi Hatha cổ điển, và Ashtanga hiện đại.

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

Bài tập Yoga giảm chuột rút chỉ trong 5 phút

Chuột rút là hiện tượng khá thường gặp, nguyên nhân là do sự co chặt cơ liên tục, ngoài ý muốn (chủ yếu ở các cơ thuộc hai chi dưới). Đây là vấn đề thường gặp ở phụ nữ trung niên và ngay cả người trẻ tuổi thiếu vận động. Nếu thường xuyên luyện tập 3 động tác Yoga dưới đây, chứng chuột rút của bạn sẽ dần được cải thiện đó.

 

Tư thế Rắn Hổ Mang (Bhujangasana)

-Tư thế chuẩn bị bạn nằm sấp xuống sàn, tay và chân thư giãn theo toàn thân

– Sau đó bạn chống hai tay lên sàn nhà một khoảng bằng vai.

– Bạn dùng lực đẩy phần hông lên cao nhất có thể tạo ra một đường thẳng giữa xương cụt và khuỷu tay. Siết chặt hai tay của bạn vào trong để các cơ bắp tay, cơ đầu và vai được kích hoạt. Kết hợp thở sâu và thở đều, sau đó trở về vị trí ban đầu và làm lặp lại động tác từ 3-5 lần.

tư thế rắn hổ mang

 

Tư thế Chó Cúi Mặt (Adho Mukha Svanasana)

– Ở tư thế chuẩn bị, bạn đặt hai chân chạm mặt sàn, hai tay chống xuống sàn cách hai chân một khoảng rộng.

– Bạn dùng lực đẩy phần hông đẩy lên cao, tạo thành hình chữ V ngược.

– Sau đó, bạn đẩy dần trong lượng cơ thể xuống, hai tay giữ vững, ngực ưỡn về phía hai chân. Cơ bắp chân căng giãn đồng thời ấn gót chân xuống sàn. Bạn nên thở đều. Lặp lại tương tự ở chân bên kia từ ba đến năm lần.

 

tư thế cho cúi mặt

 

Tư thế thư giãn đôi chân 

– Bạn ngồi đưa hai cân duỗi ra trước thả lõng hoàn toàn chân 

– Bạn xoay vòng mũi chân theo phía kim đồng hồ 

– Bạn xoa vòng mũi chân theo phía ngược kim đồng hồ. Bạn nên thở đều và lặp lại 5 lần.

“Đặc trưng của Yoga là những động tác giãn cơ, giúp toàn thân được thư giãn. Tập Yoga đều đặn cơ thể sẽ quen với việc vận động, máu huyết được lưu thông, từ đó cơ thể uyển chuyển, linh hoạt và cũng hấp thu được dưỡng chất tốt hơn. Kết quả là chứng chuột rút do thiếu vận động, căng cơ quá mức, hoặc thiếu dinh dưỡng cũng dần được cải thiện”.

 

Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

Bài tập cơ mông để khởi động và thư giãn

Những lợi ích của Yoga phục hồi mà bạn chưa biết

Loại hình Yoga tút lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất?

Lợi ích của Yin Yoga

Những điều cần lưu ý khi tập bài Yoga nâng cao

Tư thế Yoga nâng cao tạo cơ bụng 6 múi

Gọi điện ZaloChỉ Đường