Khóa học

TRIẾT LÝ YOGA & THIỀN
Việc thông hiểu triết lý Yoga giúp quá trình luyện tập Yoga của bạn nhiều cảm hứng hơn, bạn biết rõ con đường của bạn từ điểm khởi đầu đến khi hoàn ...
Khóa học Massage trị liệu
Khóa học đặc biệt giúp bạn chăm sóc, yêu thương chính mình và người thân.
Khóa học Yoga nâng cao
Rèn luyện các bài tập Yoga nâng cao chuyên sâu theo chuỗi Hatha cổ điển, và Ashtanga hiện đại.

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

Bạn cần chú ý điều gì khi tập luyện Yoga?

tập yog cần lưu ý

 

Cấu tạo cơ thể và trí lực mỗi người mỗi khác, vì vậy cần có tư thế riêng biệt cho từng người để việc tập yoga đạt hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Và đây là bài biết dành cho bạn, hãy dành ra vài phút đọc và ngẫm nghĩ để tập luyện Yoga được tốt hơn và sức khỏe cải thiện tối đa.

 

Những lưu ý khi tập yoga:

1. Dành thời gian cố định ít nhất từ 10 – 15 phút/ngày và tối thiểu 3 buổi/tuần.

2. Tập Yoga phải kiên trì, vì hiệu quả của nó không thể nhận thấy ngay lập tức. Khi bước vào tập luyện, cần tạo không khí thật thoải mái, càng yên tĩnh càng tốt, đầu óc thanh thản.

3. Thời điểm lý tưởng để thực hiện bài tập là sau bữa ăn ít nhất 1 tiếng.

4. Mặc quần áo rộng, thoải mái, lý tưởng nhất là mặc áo pull và quần mềm ôm sát người.

5. Để chân trần khi tập giúp phát triển cơ bàn chân, tránh trơn trượt và giữ thăng bằng dễ dàng hơn.

6. Tập yoga với tư thế ngồi tại chỗ, trên thảm tập hoặc ghế tập không tay vịn, không bánh xe và không đặt trên nền trơn, mấp mô có thể gây tai nạn khi tập.

7. Lưng, gáy và đầu phải thẳng hàng, hai vai thả lỏng, đồng thời hóp bụng. Với tư thế này thực hiện các bài tập sẽ chính xác hơn. Với tư thế ngồi, hãy kiểm tra lòng bàn chân và đặt lòng bàn chân lên sàn nhà để tạo một sự cân bằng tốt.

8. Trong tất cả các bài tập, hít vào và thở ra bằng mũi là điều cơ bản của yoga. Nếu tư thế yoga khiến bạn không thoải mái, hãy hít vào và thở ra sâu cùng với thư giãn. Khi một tư thế nào đó thật sự không thoải mái thì nên bỏ qua bài tập đó và chuyển sang bài tiếp theo.

9. Nếu bị tăng huyết áp, bệnh tim, bệnh về hô hấp, chấn thương cột sống, đang có thai, thời kỳ dưỡng bệnh hoặc bị một bệnh mạn tính nguy hiểm, phải hỏi ý kiến của bác sỹ trước khi tập yoga.

 

Các chuyên gia cho biết, mỗi người phải căn cứ vào mục đích, thể trạng, tuổi tác, giới tính, tính cách và điều kiện để chọn cho mình cách tập thích hợp. Một phương pháp có thể lợi với người này nhưng hại với người kia. Việc rèn luyện yoga phải dựa trên 3 yếu tố chính là luyện thở, tập tư thế và luyện trí. Các nguyên tắc rèn luyện đều phải tuân thủ đúng nên cần nhìn vào bản thân mà lựa chọn chứ không phải theo ý thích nhất thời hay ý muốn của người khác.

 

Nguồn: healthplus.vn

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

Bài tập cơ mông để khởi động và thư giãn

Những lợi ích của Yoga phục hồi mà bạn chưa biết

Loại hình Yoga tút lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất?

Lợi ích của Yin Yoga

Những điều cần lưu ý khi tập bài Yoga nâng cao

Tư thế Yoga nâng cao tạo cơ bụng 6 múi

Gọi điện ZaloChỉ Đường