Khóa học

TRIẾT LÝ YOGA & THIỀN
Việc thông hiểu triết lý Yoga giúp quá trình luyện tập Yoga của bạn nhiều cảm hứng hơn, bạn biết rõ con đường của bạn từ điểm khởi đầu đến khi hoàn ...

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

Bệnh loãng xương ở người cao tuổi

Tỷ lệ người  già càng tăng lên trong cộng đồng thì càng trở thành một vấn đề lớn đối với việc chăm sóc sức khỏe. Người già dễ bị gãy xương, thường là xương đùi và xương chậu có khi chỉ sau một chấn thương nhé, nhất là ở các cụ bà, hậu quả thường rất trầm trọng, nhiều người bị chết, số sống sót đòi hỏi sự chăm sóc lâu dài. Xương dễ bị gãy thường do loãng xương gây nên, đó là hiện tượng mất đi một số lượng lớn tổ chức xương trong toàn bộ thể tích xương, làm độ đặc của xương giảm đi.

 

Các yếu tố sau đây có ảnh hưởng tới độ đặc của xương:

  • Thiếu oestrogen.
  • Thiếu hoạt động.
  • Hút thuốc lá.
  • Uống rượu và dùng thuốc.
  • Chế độ dinh dưỡng nhất là canxi.

 

Các lời khuyên về dinh dưỡng để đề phòng loãng xương có thể tóm tất như sau:

  • Tăng thêm các thức ăn giàu canxi: Sữa và các chế phẩm từ sữa như phô mai ( nên dùng loại có ít chất béo). Ở một số nước, người ta tăng cường canxi vào bánh mì. Người già cần nhiều canxi hơn còn trẻ vì khả năng hấp thu canxi của họ kém hơn.
  • Lượng protein trong khẩu phần nên vừa phải, ăn nhiều protein phải đảm bảo đủ canxi vì chế độ ăn nhiều protein làm tăng bài xuất canxi theo nước tiểu
  • Ăn nhiều rau và trái cây.
  • Có thời gian hoạt động ngoài trời nhất định để tăng tổng hợp vitamin D trong cơ thể.
  • Không nghiện rượu.
  • Hoạt động thể lực vừa phải.
  • Duy trì cân nặng “nên có”. Gầy là một yếu tố nguy cơ của loãng xương. Các hậu quả của loãng xương đã trở thành một gánh nặng cho xã hội ở nhiều nước phát triển, ước tính mỗi năm nước Mỹ phải chi 3,8 tỷ đô la cho vấn đề này.

 

bài tập yoga cho người cao tuổi

 

Loãng xương và hậu quả của nó rất đáng chú ý ở nước ta, tiếc rằng còn ít công trình nghiên cứu về vấn đề này.

 

Nguồn tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

Lời khuyên ngược đời để có sức khỏe tốt của bác sĩ Nhật

6 thứ không nên tiết kiệm trong cuộc sống

Bạn có biết rằng: Thế gian này đang âm thầm thưởng cho những người dậy sớm

4 loại nước 'hủy diệt' thận trong nháy mắt mà người Việt vẫn uống hàng ngày

3 loại nước gây ung thư nhanh chóng

Muốn tránh béo phì hãy ăn cơm với gia đình

Gọi điện ZaloChỉ Đường