Khóa học

TRIẾT LÝ YOGA & THIỀN
Việc thông hiểu triết lý Yoga giúp quá trình luyện tập Yoga của bạn nhiều cảm hứng hơn, bạn biết rõ con đường của bạn từ điểm khởi đầu đến khi hoàn ...

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

Bí quyết tập Yoga cùng hội chị em

Yoga mang lại rất nhiều lợi ích đáng ngạc nhiên. Tuy vậy, có nhiều người khá rụt rè và mập mờ khi mới tập yoga. Chính vì lẽ đó, hãy cung cấp cho bạn của bạn và người thân xung quanh những lời khuyên và thông tin cơ bản để chuẩn bị tập yoga. Các bạn hãy hỗ trợ nhau khi muốn tham gia một lớp yoga. Tìm hiểu và chuẩn bị đầy đủ sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin, thoải mái khi bước vào lớp học yoga ngay trong lần đầu tiên.

Những bí quyết bắt đầu tập Yoga cùng hội chị em:

 

Kiểm tra thông tin lớp học

Có nhiều người đăng ký lớp yoga có mức độ không phù hợp vì họ không tìm hiểu rõ về các lớp học trước khi chọn. Hãy tư vấn cho bạn bè các trang web hoặc gọi điện đến các trung tâm yoga để hỏi về trình độ lớp học và các vật dụng cần thiết khi tập luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tham gia.

 

Đừng tập ngay khi vừa ăn xong

Bạn không nên tập yoga ngay sau khi ăn vì sẽ cảm thấy không thoải mái trong một số tư thế vặn xoắn và gập người. Nhưng cũng không tốt khi tập yoga lúc bụng đói, vì vào cuối buổi tập, bạn có thể bắt đầu cảm thấy lâng lâng khi cơ thể thiếu năng lượng. Tuy nhiên, nếu ai cảm thấy đói, bạn có thể khuyên họ ăn một món ăn nhẹ trước khi lên lớp.

 

Huấn luyện viên yogadaily

 

Uống đủ nước và tránh các sản phẩm chứa caffein

Việc uống đủ nước rất quan trọng. Có một số bài tập yoga có thể khiến bạn bị mất nước do đổ mồ hôi nhiều. Tốt nhất là nên uống nước ít nhất hai giờ trước khi đến lớp vì cơ thể cần thời gian để hấp thụ nước. Tránh dùng các đồ uống chứa caffein (bao gồm cả trà xanh và trà đen) vài giờ trước khi vào lớp, vì chúng có thể làm cơ thể mất nước và nhịp tim tăng cao.

 

Mặc trang phục thoải mái

Các bạn nên lựa chọn trang phục thông thoáng, có độ co giãn và thấm hút mồ hôi tốt, tránh mặc những loại quần áo quá rộng, vì bạn có thể bị phân tâm khi dành quá nhiều thời gian để điều chỉnh trang phục thay vì tập trung vào việc thực hiện các động tác. Ngoài ra, cũng nên tránh mặc những bộ đồ có màu sáng ở vùng mông, vì cho dù vải có dày bao nhiêu đi nữa thì cũng rất dễ bị “lộ hàng” khi phải tập các động tác cúi người căng cơ, do phần vải sẽ bị giãn ra và trở nên rất mỏng.

 

Đến phòng tập sớm ít nhất 15 phút

Những ai đến lớp sớm sẽ có được vị trí tốt và còn có thể nói chuyện với giáo viên. Hơn nữa, người đến sớm còn được chọn chỗ đặt thảm yoga của mình ở chỗ mình thích hoặc một nơi thoải mái trong căn phòng mà không làm ảnh hưởng đến người khác.

 

Tôn trọng nội quy lớp học

Nếu vì một số lý do nào đó bạn phải đến muộn, hãy tôn trọng các bạn cùng lớp bằng cách đặt thảm xuống nhẹ nhàng để tránh làm gián đoạn lớp học. Bạn hãy bật điện thoại ở chế độ rung và đặt nó sang một bên hoặc cất ở nơi khác để không phá vỡ không khí lớp học vì bạn không phải là người duy nhất trong lớp.

 

Huấn luyện viên yoga khoa 13

 

Nói với huấn luyện viên yoga về các vấn đề sức khỏe của mình

Bất cứ bộ môn nào cũng đều ẩn chứa những nguy cơ, yoga cũng vậy. Bạn nên khuyên bạn mình nói rõ với huấn luyện viên về những vấn đề sức khỏe của họ khi mắc các căn bệnh mãn tính hay đang trong giai đoạn kinh nguyệt hoặc đang mang thai, v.v… Lý do là vì có một số tư thế yoga có thể khiến bạn bị tổn thương hoặc làm bệnh trở nặng hơn khi tập lúc cơ thể không khỏe. Giáo viên có thể đưa ra bài tập thay thế để giúp bạn tiếp tục tập luyện chung với cả lớp.

Yoga là một loại hình vận động có ích và phù hợp với tất cả mọi người, bất kể tuổi tác hay sức khỏe. Tuy nhiên, một số người thấy lo lắng trước khi bắt đầu lớp học đầu tiên của họ. Bạn hãy ghi nhớ những bí quyết  trên để có những buổi tập yoga đầu tiên ít lo lắng và vui vẻ với người bạn của mình nhé.

 

ST.

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

Trắc nghiệm Yoga

Bạn có tin tư thế Yoga mà bạn thích có thể nói lên tính cách của bạn không?

Bài tập cơ mông để khởi động và thư giãn

Những lợi ích của Yoga phục hồi mà bạn chưa biết

Loại hình Yoga tút lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất?

Lợi ích của Yin Yoga

Gọi điện ZaloChỉ Đường