Khóa học

Lớp tập yoga mỗi ngày, Trung tâm Yogadaily Phú Nhuận Bình Thạnh
Học phí chỉ bằng 1 ly cafe đá. Tương đương 15.000đ/buổi tập.
Yoga cơ bản - Nghệ thuật sống khỏe mạnh & hạnh phúc
Tặng ngay 1 tháng tập Yoga thường xuyên. Số lượng có hạn.
YOGA CƠ BẢN 2 - Xây dựng nền tảng tư thế vững vàng & thoải mái
Ứng dụng cơ thể học và định tuyến tư thế giúp bạn tự tin tập bất kỳ tư thế nào

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Spa Nano

Bị thoái hóa cột sống có nên tập Yoga?

Thoái hóa cột sống có thể dẫn đến tình trạng đau, đau tăng khi vận động, giảm khi nghỉ ngơi. Vì vậy, người bệnh thường hạn chế cử động gây nặng thêm tình trạng thoái hóa. Những bài tập nhẹ nhàng, nhịp chậm thường được bác sĩ chỉ định và yoga là bài tập hoàn toàn phù hợp.

 

Nhiều người ví yoga như một bài tập thần kỳ cho người bị thoái hóa cột sống bởi những tác dụng không ngờ tới như:

  • Tăng cường cơ bắp vào nhóm cơ ở cổ, lưng, bụng từ đó tăng sức khỏe cho các cơ quan trọng.
  • Cải thiện độ cong của cột sống giúp thăng bằng, giảm áp lực lên đĩa đệm.
  • Căng và giãn cơ: Giúp tăng sự chuyển động và tính linh hoạt của nhóm cơ cổ, lưng – vị trí hay bị thoái hóa cột sống nhất.
  • Ngoài ra, các bài tập yoga còn giúp kiểm soát cân nặng, suy nghĩ tích cực và có một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh.

tư thế con mèo

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu luyện tập yoga, bạn cần đánh giá đúng tình trạng thoái hóa cột sống của mình:

  • Thoái hóa cột sống cổ:

Thường biểu hiện đau lan lên vùng chẩm, phía trước ngực, vùng đai vai, cánh tay đến hết bàn tay.

Vì vậy, các động tác yoga cho cổ, ngực, cánh tay được ưu tiên với dạng biểu hiện này.

Tuy nhiên, cần tránh các bài tập phải trồng cây chuối bằng đầu hoặc vai và hạn chế xoay cổ mạnh.

  • Thoái hóa cột sống thắt lưng: 

Biểu hiện hẹp ống sống cột sống thắt lưng, bệnh lý rễ thần kinh, đau lưng cấp và mạn. 

Với tình trạng này, người bệnh cần dùng những bài tập lưng, bụng kết hợp với hai tay chân. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh các động tác khó, phải uốn cong lưng để tập.

 

ST.

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

5 lý do bạn cần tập Yoga mỗi ngày

Tại sao bạn chọn tập Yoga?

Yoga khác biệt gì với tập thể dục?

Yoga không chỉ là các tư thế

Học yoga online – nên hay không?

Yoga thời covid

Gọi điện ZaloChỉ Đường