Khóa học

TRIẾT LÝ YOGA & THIỀN
Việc thông hiểu triết lý Yoga giúp quá trình luyện tập Yoga của bạn nhiều cảm hứng hơn, bạn biết rõ con đường của bạn từ điểm khởi đầu đến khi hoàn ...

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

Chứng rối loạn giấc ngủ ở trẻ em

Giấc ngủ cấp thiết mang tất cả mọi người, nhưng đối có con nhỏ giấc ngủ vô cộng quan trọng, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng thể chất, tinh thần của trẻ. Trẻ em muốn mau lớn khoẻ mạnh thì phải có giấc ngủ ngon, ngủ đủ thời gian và giấc ngủ sâu.

Vậy thế nào thì gọi là rối loạn giấc ngủ? Khi bị rối loàn giấc ngủ trẻ ngủ ko yên, è trọc, quấy khóc, lăn lóc xoay ngang, xoay dọc trên giường, hay giật mình, chỉ một tiếng động nhỏ đã bừng tỉnh dậy. Rối loàn giấc ngủ còn thể hiện bằng thời kì ngủ: trẻ ngủ ít, vào giấc ngủ khó khăn, đi ngủ rất muộn… Chính vì ngủ ít nên trẻ rất mệt mỏi, biếng ăn và chậm lớn.

 

giấc ngủ trẻ em

 

Thời gian ngủ bao lâu thì đủ

Mỗi lứa tuổi thời gian ngủ khác nhau, trẻ càng nhỏ thời gian ngủ càng nhiều.

– Trẻ sơ sinh: ngủ 16-18h/ngày, trừ các khi thức để ăn còn lại là trẻ ngủ.

– Trẻ từ 2-12 tháng: cần ngủ 14-16h/ngày

– Trẻ từ 13-36 tháng: cần ngủ 12-14h/ngày

– Trẻ từ 3 tuổi đến 5 tuổi: cần ngủ 10-12h/ngày

– Từ 6 tuổi 10 tuổi: cần ngủ 10-11h/ngày

– Từ 10 tuổi trở lên: ngủ bằng người lớn 8h/ngày

 

Ngoài thời gian ngủ trẻ còn phải đi ngủ đúng giờ, nhất là vào buổi tối, không nên cho trẻ ngủ quá muộn, tất cả trẻ dưới 6 tuổi không nên ngủ sau 21h. Vì giả dụ ngủ quá muộn hocmon tăng trưởng của thùy sau tuyến yên không tiết ra làm cho trẻ chậm to (hocmon tuyến lặng tiết ra phổ quát nhất là lúc 11-12h đêm lúc trẻ đang ngủ say).

Mặt khác ngủ quá muộn hôm sau trẻ dậy muộn ảnh hưởng đến bữa ăn sáng, trẻ nhỏ thì ko có thời gian tắm nắng nên bị còi xương, trẻ lớn thì muộn học và bữa sáng cũng ăn không được đầy đủ. Đây cũng chính là duyên cớ gây suy dinh dưỡng ở trẻ em.

 

Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

Lời khuyên ngược đời để có sức khỏe tốt của bác sĩ Nhật

6 thứ không nên tiết kiệm trong cuộc sống

Bạn có biết rằng: Thế gian này đang âm thầm thưởng cho những người dậy sớm

4 loại nước 'hủy diệt' thận trong nháy mắt mà người Việt vẫn uống hàng ngày

3 loại nước gây ung thư nhanh chóng

Muốn tránh béo phì hãy ăn cơm với gia đình

Gọi điện ZaloChỉ Đường