Khóa học

Lớp tập yoga mỗi ngày, Trung tâm Yogadaily TPHCM
Học phí chỉ bằng 1 ly cafe đá. Tương đương 15.000đ/buổi tập.
Khóa học Yoga cơ bản - Nghệ thuật sống khỏe mạnh & hạnh phúc
Tặng ngay voucher 10% tập Yoga thường xuyên. Số lượng có hạn.
YOGA CƠ BẢN 2 - Xây dựng nền tảng tư thế vững vàng & thoải mái
Ứng dụng cơ thể học và định tuyến tư thế giúp bạn tự tin tập bất kỳ tư thế nào

Cảm nhận của học viên

Từ buổi đầu bỡ ngỡ và sau một tuần tập luyện mới biết rằng các tư thế tập luyện trước đó chưa đúng "định tuyến" nên gây đau lưng và khớp gối trong thời gian dài do quá trình tự tập luyện tại nhà chưa đúng phương pháp. Thật là hiệu quả, chỉ sau 01 tuần, cột sống hết đau hẳn và đến tuần thứ 03 khớp gối đã giảm đau rõ rệt.
Ths Minh Tuấn
Giám đốc eduEnter
Khi đã hiểu rõ bản chất và tác dụng của các tư thế yoga, tôi được hướng dẫn để “thiền” trong từng tư thế, qua đó trải nghiệm rất sâu các tác động, tác dụng của mỗi asana đến từng ngóc ngách cơ thể. Sau mỗi bài tập là cảm giác rất thư giãn, khỏe khoắn. Như thế mới đúng là tập yoga!
Ms Lê Oanh
Nhà sáng lập Kalin Spa
Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Spa Nano

Có nên tập Yoga trong ngày “đèn đỏ”?

Bài tập yoga trong ngày đèn đỏ vẫn là chủ đề đáng để tranh cãi. Do đây là thời kỳ nhạy cảm của phụ nữ nên bạn cần ý thức được những thay đổi của cơ thể. Thực tế, tập thể dục nhẹ, đúng cách, đặc biệt là yoga sẽ giúp chị em thoải mái hơn. Tất nhiên, bạn cần rèn luyện thể lực trước những bài tập đó.

Theo tiến sĩ Stacy Sims, một nhà sinh lý học người Mỹ cho rằng, khi tập yoga, cơ thể sẽ đổ mồ hôi, sự bài tiết này gây mất nước và có thể giảm đau bụng. Không chỉ vậy, tập luyện còn giúp phụ nữ giải tỏa hormone endorphin, một chất tương tự thuốc giảm đau sinh học của cơ thể, nhờ vậy giúp tinh thần lạc quan, không cáu gắt, khó chịu.

Bài tập yoga trong ngày đèn đỏ thường là các bài yoga nidra, pranayama nhẹ nhàng như bhramari (thở tiếng ong), anulom vilim (thở luân phiên), ujayi (thở sâu). Ngoài ra, niệm OM trong bài tập cũng khá tốt, giúp thư giãn hiệu quả.

Các bài tập yoga trong ngày “đèn đỏ” cho chị em phụ nữ

 

Bài tập 1: Yoga tư thế lạc đà

– Ở tư thế này, bạn cần quỳ gối vuông góc trên thảm, đầu gối rộng hơn lưng.

– Tiếp theo, chống hai bàn tay lên hông và từ từ bẻ uốn người về phía sau.

– Giữ chặt phần cơ bắp đùi, đưa người thấp hơn về sau, tay di chuyển từ mông xuống bắp chân và xuống phần gót, giữ ở điểm gót chân rồi nhấn mạnh phần gót.

– Thả lỏng người và tiếp tục giữ tư thế này thêm 10s, sau đó bạn nhấc chân lên để rướn người và trả lại tư thế ban đầu.

 

tư thế lạc đà

 

Bài tập 2: Yoga tư thế ôm gối

– Để tập tư thế này, bạn nằm trên sàn, cột sống từ đốt sống đến thắt lưng nên giáp hoàn toàn trên mặt sàn.

– Tiếp đến, bạn co phần gối áp sát đùi vào bụng, hai tay ôm gối. Tư thế nà giúp các cơ quan bên trong được nghỉ ngơi hoàn toàn và thư giãn tốt nhất.

 

Bài tập 3: Tư thế Yoga duỗi mình

– Đầu tiên bạn nằm sấp trên sàn rồi di chuyển sang tư thế quỳ gối vuông góc với sàn.

– Tiếp theo, quỳ bằng đầu gối và đặt tay dưới vai, mở rộng vai. 

– Để các ngón chân tiếp xúc mặt sàn, xòe đều ngón tay.

– Giữ ngón chân trên mặt thảm nhưng cần tránh căng dây chằng bàn tay.

– Kế đến, bạn đẩy người lên, đầu gỗi duỗi thẳng, đặt phần đầu giữa hai cánh tay, nâng phần mông cho đến khi bạn thấy căng ở chân và lưng. Khi thực hiện nên hít và thở thật chậm và đều.

 

ST.

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

HLV Yoga cá nhân – PT Yoga

Inside Flow Yoga – Yoga với nhạc

Tin liên quan

5 lý do bạn cần tập Yoga mỗi ngày

Tác dụng của 12 tư thế Yoga cơ bản

Hướng dẫn bài tập Yoga Chào mặt trời

Nghề Huấn luyện viên Yoga - Sứ mệnh phụng sự & học tập suốt đời

Huấn luyện viên Yoga cá nhân – PT Yoga: xu thế hay giải pháp?

Các thể loại Yoga đương đại và lợi ích đối với sức khỏe thể chất và tinh thần

Gọi điện ZaloChỉ Đường