Khóa học

TRIẾT LÝ YOGA & THIỀN
Việc thông hiểu triết lý Yoga giúp quá trình luyện tập Yoga của bạn nhiều cảm hứng hơn, bạn biết rõ con đường của bạn từ điểm khởi đầu đến khi hoàn ...
Khóa học Massage trị liệu
Khóa học đặc biệt giúp bạn chăm sóc, yêu thương chính mình và người thân.

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

Lợi ích của Yin Yoga

Yin yoga là gì?

Yin yoga tích hợp các nguyên tắc của hatha yoga và khí công, dựa trên khái niệm âm dương (yin yang) của Đạo giáo. Yin yoga tập trung vào các mô liên kết (dây chằng và gân) chứ không phải là cơ bắp. Nó không tập trung vào việc làm ấm cơ bắp hoặc di chuyển một cách nhanh chóng; thay vào đó, Yin yoga khuyến khích các tư thế thư giãn, tương đối thụ động và thường được thực hiện với đạo cụ. Mỗi tư thế có thể phải giữ (hold) trong vòng năm phút hoặc hơn.

 

Lợi ích chính của Yin Yoga

  1. Sự tĩnh lặng: trấn tĩnh và cân bằng tâm trí, cơ thể
  2. Giảm căng thẳng và lo lắngTăng cường sự lưu thông tuần hoàn
  3. Cải thiện tính linh hoạt
  4. Giải phóng cân cơ (fascial release)
  5. Cử động khớp tốt hơn
  6. Cân bằng các cơ quan bên trong và cải thiện luồng năng lượng qua các kích thích kinh mạch.

 

tập yin yoga

 

Yin yoga và cơ thể

Yin yoga có tác dụng lên các tế bào mang tính âm – hay còn gọi là các mô liên kết (dây chằng, gân, cân). Các mô liên kết này có đáp ứng tốt nhất với những hoạt động chậm rãi và đều đặn. Các tư thế của Yin yoga cần được giữ cố định trong khoảng 5 phút. Nếu học viên nhẹ nhàng căng giãn các mô liên kết bằng cách giữ tư thế yin trong một khoảng thời gian dài như thế, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách kéo dài và làm mạnh hơn các mô liên kết này. Đó cũng chính là mục đích học viên mong đạt được. Nguyên tắc tập luyện là phải tạo áp lực lên các mô để từ đó cơ thể có phản ứng làm chúng vững chắc hơn. Việc giữ tư thế lâu dài tạo sức ép nhẹ lên các mô liên kết cũng giúp tăng độ bôi trơn trong các mô.

Các tư thế yin yoga khác nhau giúp kích thích và đả thông kinh mạch. Điều này có tác dụng cân bằng các cơ quan và các hệ trong cơ thể.

Người tập nên chú ý là Yin yoga đòi hỏi các cơ bắp thả lỏng xung quanh vùng mô liên kết khi thực hiện việc căng duỗi, vì vậy không phải động tác yoga cũng có thể thực hiện một cách an toàn và hiệu quả khi làm theo phương pháp Yin Yoga.

 

Nguồn tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

Bài tập cơ mông để khởi động và thư giãn

Những lợi ích của Yoga phục hồi mà bạn chưa biết

Loại hình Yoga tút lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất?

Lợi ích của Yin Yoga

Những điều cần lưu ý khi tập bài Yoga nâng cao

Tư thế Yoga nâng cao tạo cơ bụng 6 múi

Gọi điện ZaloChỉ Đường