Khóa học

TRIẾT LÝ YOGA & THIỀN
Việc thông hiểu triết lý Yoga giúp quá trình luyện tập Yoga của bạn nhiều cảm hứng hơn, bạn biết rõ con đường của bạn từ điểm khởi đầu đến khi hoàn ...

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

Lựa chọn thực phẩm cho tuổi mãn kinh

Mãn kinh là một thời điểm khó khăn cho việc ăn uống. Chuyển hóa chậm và các nguy cơ sức khỏe tăng lên theo tuổi tác, kết hợp với mãn kinh, nên cần một cách tiếp cận lành mạnh để chống lại chúng.

Thực phẩm lành mạnh là cách tốt nhất để giải tỏa vấn đề này và một số thực phẩm dưới đây sẽ giúp quá trình mãn kinh của bạn dễ dàng hơn.

 

1. Chất xơ

Chất xơ dưới dạng ngũ cốc nguyên cám, trái cây và rau củ có thể làm giảm cholesterol, hạ đường huyết, ngăn ngừa táo bón và những vấn đề sức khỏe khác khi bạn mãn kinh.

 

ăn rau quả trước khi ăn

 

2. Bổ sung đủ canxi

Ăn và uống các sản phẩm từ sữa, thực phẩm giàu canxi mỗi ngày để đảm bảo bạn hấp thu đủ canxi qua chế độ ăn hàng ngày và từ đó giảm nguy cơ loãng xương.

 

3. Đậu nành

Đậu nành chứa estrogen thực vật và isoflavone, giúp cải thiện các triệu chứng mãn kinh như cơn bốc hỏa. Ngoài ra, đậu nành rất dồi dào chất xơ và một số loại đậu phụ cung cấp thêm canxi.

 

4. Hạt lanh

Chất lignin trong hạt lanh là các chất dẫn truyền quan trọng của chuyển hóa hóc-môn.

 

5. Bổ sung chất sắt

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, thịt gia cầm, cá, trứng, rau xanh lá để đảm bảo bạn hấp thu đủ sắt qua chế độ ăn và giảm nguy cơ bị thiếu máu.

 

6. Các vitamin

Tăng cường hấp thu vitamin B và omega-3 nhằm đối phó với những thay đổi tâm trạng, vì trong thời kỳ mãn kinh, thay đổi tâm trạng dường như trầm trọng hơn và rất khó kiểm soát.

 

7. Protein

Kết hợp các thực phẩm giàu protein như thịt, các sản phẩm từ sữa, các loại hạt và đậu giúp cơ thể hồi phục sau khi ốm, nhiễm trùng và phẫu thuật.

 

8. Tích cực ăn đậu

Đậu là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ, estrogen thực vật, chất khoáng, canxi, a-xít folic và vitamin B6, giúp giảm hấp thu glucose vào máu, từ đó ngăn chặn cơn đói và khiến bạn no lâu hơn.

 

Theo HMU

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

Lời khuyên ngược đời để có sức khỏe tốt của bác sĩ Nhật

6 thứ không nên tiết kiệm trong cuộc sống

Bạn có biết rằng: Thế gian này đang âm thầm thưởng cho những người dậy sớm

4 loại nước 'hủy diệt' thận trong nháy mắt mà người Việt vẫn uống hàng ngày

3 loại nước gây ung thư nhanh chóng

Muốn tránh béo phì hãy ăn cơm với gia đình

Gọi điện ZaloChỉ Đường