Khóa học

TRIẾT LÝ YOGA & THIỀN
Việc thông hiểu triết lý Yoga giúp quá trình luyện tập Yoga của bạn nhiều cảm hứng hơn, bạn biết rõ con đường của bạn từ điểm khởi đầu đến khi hoàn ...

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

Người cứng cơ có nên tập Yoga không?

Một trong những vấn đề và trở ngại phổ biến nhất khiến cho nhiều người e ngại tập Yoga là cơ thể của họ rất cứng và không được dẻo dai.

Nguyên nhân là qua những hình ảnh tập luyện, các Yoga luyện tập dường như là những người uốn dẻo rất kỳ diệu. Bởi vậy, những người mới luyện tập Yoga thường có cách nhận định sai lầm về Yoga. Họ nghĩ rằng Yoga là dành cho những người dẻo dai và luyện tập sự dẻo dai đó. Vì thế, không ít người bị cứng cơ, có thân hình cứng nhắc đã nghĩ Yoga không dành cho mình.

Nhưng các bạn ạ, tập Yoga không cần sự dẻo dai, Yoga sẽ giúp bạn dẻo dai.

 

thói quen khi tập yoga

 

Hay nói cách khác, Yoga dành cho những người chưa dẻo dai. Nó cũng phù hợp cho cả người lớn tuổi và người trẻ tuổi, cả nam và cả nữ. Yoga dành cho mọi người, cho mọi cơ thể. Nếu bạn tập luyện Yoga đủ lâu, bạn sẽ dẻo dai cả về tâm hồn và cơ thể.

Nếu bạn bị cứng cơ, sau đây là 2 lưu ý nhỏ cho việc tập Yoga của bạn. Cơ thể bạn sẽ từ từ dẻo dai, bạn đang bắt đầu tập luyện với cơ thể cứng nhắc, vậy hãy kiên nhẫn. Cơ thể chúng ta cần có thời gian để được dẻo dai hơn. Bạn sẽ thấy cơ thể mình tiến bộ chỉ sau vài lần tập Yoga, nhất là khi bạn tập nhiều lần một tuần. Khi mới tập, có thể ngón tay của bạn sẽ cách các ngón chân tới vài phân khi tập tư thế gập trước.

Việc thực hiện các tư thế ngả người sau có thể khá khó khăn lúc bắt đầu. Chuyện đó là bình thường, rồi bạn sẽ thực hiện được tốt hơn cả với các tư thế khó hơn như ngả sau nâng cao và tư thế xoạc. Vì vậy, hãy dành thời gian cho cơ thể tập dẻo dai. Nếu cần, hãy nhờ sự giúp đỡ của giáo viên Mỗi giáo viên hướng dẫn Yoga có thể thay đổi vô số cách để phù hợp với từng cơ thể người tập khác nhau. Nếu bạn gặp khó khăn với một tư thế nào đó, đừng ngại nhờ mà nhờ sự giúp đỡ từ người khác nhé.

Việc tập Yoga là rất tốt giúp cơ thể dẻo dai và săn chắc hơn. Các bạn có cơ thể “cứng” đừng lo lắng nhé, Yoga sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề đó. 

 

Nguồn tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

Bạn có tin tư thế Yoga mà bạn thích có thể nói lên tính cách của bạn không?

Bài tập cơ mông để khởi động và thư giãn

Những lợi ích của Yoga phục hồi mà bạn chưa biết

Loại hình Yoga tút lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất?

Lợi ích của Yin Yoga

Những điều cần lưu ý khi tập bài Yoga nâng cao

Gọi điện ZaloChỉ Đường