Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

Những điều cần lưu ý khi tập bài Yoga nâng cao

Yoga nâng cao, cụm từ này đã nói lên bản chất của các bài tập tương ứng. Đó là những động tác khó luyện tập, tư thế phức tạp đòi hỏi có sự chỉ dẫn của HLV chuyên nghiệp đồng thời đòi hỏi ở người tập sự kiên trì và quyết tâm cao.

Để thực hành các bài tập yoga nâng cao hiệu quả cần lưu ý:

 

Tập trung vào việc hít thở

Nguyên tắc này sẽ giúp cung cấp dưỡng khí cho cơ thể, rất nhiều khi vì một lý do nào đó bạn đang nghĩ vẩn vơ, xa vời và việc thở bị gián đoạn vì thế khi không đủ cung cấp cho việc đốt cháy năng lượng trong từng động tác. 

Trường hợp nếu ngưng thở trong vài giây thì việc tập động tác khó sẽ  không có đủ oxy để hỗ trợ, đốt cháy cho cơ thể khi thực hiện những động tác theo ý muốn. Hậu quả là sẽ làm cho tay chân trở nên cứng đơ, luống cuống hoặc thậm chí là bị ngã nếu như không duy trì được thăng bằng.

 

Hạn chế sử dụng quá nhiều sức lực

Tập yoga cơ bản hay nâng cao thì nguyên tắc quan trọng nhất cần nhớ là bạn không bao giờ được cảm thấy đau đớn, nếu như thấy đau thì cần phải dừng lại.

Bộ môn này đòi hỏi phải lắng nghe, nhận biết những tín hiệu của cơ thể một cách tinh tế để hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn chứ không phải chỉ đơn giản là dùng sức. Nhất là với bài tập khó cần phải có thời gian để làm quen rồi hoàn thiện dần các bài tập.

 

tập yoga nâng cao

 

Ăn quá no trước khi tập

Khi bụng quá no thì nguồn cung cấp máu sẽ đổ dồn tới dạ dày để xử lý những chất dinh dưỡng có trong thức ăn khiến cho cơ bắp không có năng lượng thực hiện những động tác được thành công. Để bụng đói cũng không phải là thói quen tốt vì thức ăn chính là một nguồn năng lượng cung cấp sức mạnh cho cơ thể.

Do đó, trước khi tới phòng tập bạn cũng có thể ăn một chút gì đó nhưng chỉ nên ăn với số lượng vừa phải, trước thời gian tập khoảng 1 giờ.

 

Bỏ qua những bước tập cơ bản

Toàn bộ những tư thế yoga đều phải được tập luyện theo một trình tự nhất định để xây dựng vào tạo nền tảng vững chắc để người tập có đủ sức mạnh, linh hoạt hơn. Việc vội vàng thực hiện những động tác nâng cao vì sẽ rất khó khăn khi giữ đúng tư thế. Hãy thật sự kiên nhẫn trước sự hướng dẫn của các giáo viên.

Yoga nâng cao không dành cho tất cả mọi người mà chỉ dành cho những yogi có trình độ, kiến thức, sự hiểu biết về lợi ích của yoga. Đặc biệt là hiểu rõ về chính bản thân mình cùng ý chí quyết tâm, sự kiên trì rèn luyện.

 

ST.

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

Trắc nghiệm Yoga

Bạn có tin tư thế Yoga mà bạn thích có thể nói lên tính cách của bạn không?

Bài tập cơ mông để khởi động và thư giãn

Những lợi ích của Yoga phục hồi mà bạn chưa biết

Loại hình Yoga tút lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất?

Lợi ích của Yin Yoga

Gọi điện ZaloChỉ Đường