Khóa học

TRIẾT LÝ YOGA & THIỀN
Việc thông hiểu triết lý Yoga giúp quá trình luyện tập Yoga của bạn nhiều cảm hứng hơn, bạn biết rõ con đường của bạn từ điểm khởi đầu đến khi hoàn ...

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

Phòng ngừa chấn thương trong Yoga

Bạn có thể tránh các chấn thương nguy hiểm và tập luyện hiệu quả hơn bằng các cách sau:

 

• Tìm giáo viên tốt: Bạn cần tìm một người hướng dẫn thực sự có nhiều kinh nghiệm và không ép bạn phải tập những tư thế quá sức. Người hướng dẫn phải thật kiên nhẫn giúp bạn tập đúng tư thế, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu tập yoga. Bạn có thể dựa vào những bằng cấp hay chứng nhận của giáo viên cũng như đánh giá của các học viên khác để chọn.

• Khởi động trước khi tập yoga: Các bài tập khởi động giúp cơ thể bạn sẵn sàng cho các động tác khó hơn. Nếu không khởi động trước khi tập yoga đúng cách, bạn có nguy cơ gặp chấn thương cao hơn.

• Nhờ sự hỗ trợ của dụng cụ tập yoga: Các dụng cụ tập yoga giúp bạn bớt gây áp lực lên cơ thể hơn. Những dụng cụ này còn có thể giúp bạn hình dung tư thế đúng dễ dàng hơn. Nếu đã từng bị chấn thương, bạn có thể sử dụng thêm băng bảo vệ đầu gối. Bên cạnh đó, bạn cũng hãy chọn đồ tập yoga gọn gàng, phù hợp để có thể tập luyện thoải mái và an toàn hơn.

 

tập yoga

• Không tập những tư thế quá khó: Bạn đừng cố gắng thực hiện các tư thế nâng cao khi chưa thực sự quen với những tư thế thông thường. Bạn cần biết rõ mình có khả năng hay không có khả năng tập những tư thế nào. Nếu muốn tập ở cấp độ cao hơn, bạn hãy nhờ người hướng dẫn giúp mình làm quen từ từ. Bạn không nên thúc ép cơ thể mà hãy kiên nhẫn tập từng chút một để tiến bộ mỗi ngày.

• Quan sát kỹ tư thế đúng: Hầu hết các chấn thương trong yoga là do bạn điều chỉnh cơ thể không đúng tư thế. Vậy nên, bạn cần quan sát tư thế đúng thật kỹ để tập theo.

• Tham khảo ý kiến bác sĩ: Trước khi học yoga, bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước về những tư thế yoga không phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình để tránh. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đã từng chấn thương trước đó.

Các chấn thương trong yoga có thể khiến công sức luyện tập của bạn trở nên hoài phí mà sức khỏe cũng bị ảnh hưởng. Vậy nên, bạn cần bảo vệ mình trong quá trình luyện tập bằng cách chọn các tư thế phù hợp. Hãy luôn nhớ tập đúng cách, khởi động kỹ càng và chọn người hướng dẫn có kinh nghiệm để đảm bảo an toàn nhé!

 

Nguồn: hellobacsi.com

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

Bạn có tin tư thế Yoga mà bạn thích có thể nói lên tính cách của bạn không?

Bài tập cơ mông để khởi động và thư giãn

Những lợi ích của Yoga phục hồi mà bạn chưa biết

Loại hình Yoga tút lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất?

Lợi ích của Yin Yoga

Những điều cần lưu ý khi tập bài Yoga nâng cao

Gọi điện ZaloChỉ Đường