Khóa học

TRIẾT LÝ YOGA & THIỀN
Việc thông hiểu triết lý Yoga giúp quá trình luyện tập Yoga của bạn nhiều cảm hứng hơn, bạn biết rõ con đường của bạn từ điểm khởi đầu đến khi hoàn ...
Khóa học Massage trị liệu
Khóa học đặc biệt giúp bạn chăm sóc, yêu thương chính mình và người thân.
Khóa học Yoga nâng cao
Rèn luyện các bài tập Yoga nâng cao chuyên sâu theo chuỗi Hatha cổ điển, và Ashtanga hiện đại.

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

Sai lầm khi cố tập dẻo trong Yoga

Các bài tập yoga asana cần có độ dẻo nhất định. Tuy nhiên, không vì thế mà ta cố quá sức để dẫn đến những sang chấn không đáng. Có những người tại thời điểm tập vì tinh thần lên cao nên không cảm thấy đau. Nhưng ảnh hưởng của nó có thể tác động lâu dài sau này, thậm chí 10 hay 20 năm sau nữa.

 

Tác hại kéo dài sau 10 – 20 năm

Vừa qua trên mạng facebook lan truyền bài viết của một người tập yoga dẻo. Người này cho rằng trong quá trình tập, do được khen ngợi là dẻo nên dẫn đến tập quá sâu. Hậu quả của việc tập dẻo này chính là cái lưng đang yên đang lành đã trở nên đau nhức.

Có người sẵn đã dẻo do bẩm sinh. Nhưng có người cần kinh qua thời gian tập nhất định. Tuy nhiên, cơ thể có ngưỡng nhất định, nên tùy từng người sẽ cần thời gian dài hay ngắn để tập.

Để thực hiện được động tác dẻo cần thông qua hệ thống cơ xương khớp, dây chằng… Muốn thực hiện được sự dẻo dai, phải tháo lỏng các khớp, độ đàn hồi của dây chằng và cơ tốt.

Tuy nhiên, người ta ví hệ xương như khung, các khớp như bản lề của cánh cửa. Nó chỉ mở được ở giới hạn nhất định.

Khi tập, nhiều người hướng đến độ dẻo nên vô hình chung đã đẩy đến giới hạn. Nhưng, người tập không biết rằng, duy trì liên tục như thế sẽ không tốt cho sức khỏe, cụ thể là sự sang chấn.

 

nhận biết cần tập yoga

 

Giảng viên không có tâm và hiểu biết

Khi học yoga, các huấn luyện viên rất quan trọng. Nhưng thực tế hiện nay các giáo viên dạy bộ môn Yoga đang trên đà phát triển, dẫn đến nhiều nơi đào tạo được mở ra, nhiều người đi học được một số bài tập sau đó cũng mở lớp dạy nên không có đủ kiển thức cũng như kinh nghiệm. 

 

Để tập dẻo các bài yoga thì cần có thời gian luyện tập từ từ. Thậm chí lâu dài với người không có tố chất dẻo bẩm sinh. Nhưng kể cả người dẻo bẩm sinh, không phải ở các bài tập nào cũng có khả năng đó. Bởi tập yoga có nhiều bài. Nó hướng đến các cơ, khớp khác nhau như cột sống, cổ tay, cổ chân, háng… Người có tố chất bẩm sinh thường chỉ có khả năng ở một vài bài khác nhau thay vì tất cả. Do đó, nếu chủ quan nghĩ rằng mình dẻo ở tất cả dẫn đến có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe.

 

Sưu tầm

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

Bài tập cơ mông để khởi động và thư giãn

Những lợi ích của Yoga phục hồi mà bạn chưa biết

Loại hình Yoga tút lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất?

Lợi ích của Yin Yoga

Những điều cần lưu ý khi tập bài Yoga nâng cao

Tư thế Yoga nâng cao tạo cơ bụng 6 múi

Gọi điện ZaloChỉ Đường