Khóa học

Lớp tập yoga mỗi ngày, Trung tâm Yogadaily TPHCM
Học phí chỉ bằng 1 ly cafe. Tương đương 15.000đ/buổi tập.
Khóa học Yoga cơ bản - Nghệ thuật sống khỏe mạnh & hạnh phúc
Tặng ngay voucher 10% tập Yoga thường xuyên. Số lượng có hạn.
YOGA CƠ BẢN 2 - Xây dựng nền tảng tư thế vững vàng & thoải mái
Ứng dụng cơ thể học và định tuyến tư thế giúp bạn tự tin tập bất kỳ tư thế nào

Cảm nhận của học viên

Từ buổi đầu bỡ ngỡ và sau một tuần tập luyện mới biết rằng các tư thế tập luyện trước đó chưa đúng "định tuyến" nên gây đau lưng và khớp gối trong thời gian dài do quá trình tự tập luyện tại nhà chưa đúng phương pháp. Thật là hiệu quả, chỉ sau 01 tuần, cột sống hết đau hẳn và đến tuần thứ 03 khớp gối đã giảm đau rõ rệt.
Ths Minh Tuấn
Giám đốc eduEnter
Khi đã hiểu rõ bản chất và tác dụng của các tư thế yoga, tôi được hướng dẫn để “thiền” trong từng tư thế, qua đó trải nghiệm rất sâu các tác động, tác dụng của mỗi asana đến từng ngóc ngách cơ thể. Sau mỗi bài tập là cảm giác rất thư giãn, khỏe khoắn. Như thế mới đúng là tập yoga!
Ms Lê Oanh
Nhà sáng lập Kalin Spa
Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Spa Nano

Sai lầm trong Yoga mà học viên thường mắc phải

Yoga là một trong những bộ môn có nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ lấy những tinh hoa của đạo phật kết hợp với những tinh hoa của thể thao để tạo nên những động tác vô cùng uyển chuyển. Việc tập luyện bộ môn yoga có thể giúp người tập luyện tĩnh tâm lại với các bài ngồi thiền hay giúp cơ thể trở nên săn chắc hơn với những bài tập ngọn núi, rắn hổ mang…. đặc biệt những bài tập yoga có thể giúp bạn giảm stress vô cùng hiệu quả bởi đây là chứng bệnh nhiều người gặp phải nhất hiện nay. 

Tuy nhiên đang có rất nhiều người nói rằng họ tập luyện bộ môn này không có hiệu quả cũng như rất nguy hiểm như trượt ngã ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của họ. Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này rất nhiều và sẽ được rút trong bài viết dưới đây.

Những sai lầm thường mắc phải khi tập Yoga

 

Lựa chọn không đúng bài tập với mục đích tập luyện của mình

Đây là nguyên nhân cơ bản nhất khiến người tập luyện bộ môn yoga không có được hiệu quả nhất định, với những người mới bắt đầu tập luyện thì điều này có thể lý giải được. Bởi bộ môn yoga được phát triển qua hàng trăm năm nay nên chúng luôn phát triển cũng như tăng thêm các bài tập theo năm tháng để có thể phù hợp với nhu cầu của người tập luyện hơn. Trong bộ môn yoga hiện nay có rất nhiều bài tập khác nhau với các tác dụng khác nhau theo từng nhu cầu của người tập luyện. Chính vì thế đối với những người mới tham gia tập luyện và không tìm hiểu kỹ nưỡng những tác động của bài tập đó đến cơ thể là như thế nào nên dễ dẫn đến lựa chọn sai động tác cho nhu cầu tập luyện của bản thân. 

 

Không sử dụng thảm tập yoga trong quá trình tập luyện

Với những trường hợp xảy ra trơn trượt trong quá trình tập luyện thì gần như chắc chắn là người tập luyện không sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như thảm tập yoga hoặc sử dụng những chiếc thảm tập yoga kém chất lượng. Những chiếc thảm tập yoga là một trong những dụng cụ tập yoga cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ người tập luyện bộ môn này. Những tấm thảm yoga chất lượng có tác dụng bám mút vào nền nhà tập giúp chân bạn có một điểm tì vững chắc để làm điểm cố định cho cơ thể tránh trơn trượt trong quá trình tập luyện. 

 

tập yoga

 

Không khởi động, làm nóng cơ thể trước khi tập luyện

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khá lớn khiến cho người tập luyện dễ gặp trấn thương trong quá trình tập luyện. Đây cũng là khâu mà khá nhiều người đã bỏ qua. Với việc cơ thể không được làm nóng các khớp xương thì trong quá trình thực hiện các động tác rất dễ khiến cho cơ thể bạn không thể thích nghi ngay được với những cường độ tâp luyện và trạng thái tập luyện của bạn nên có thể dẫn đến những trấn thương không đáng có trong quá trình tập luyện của mình.

 

Không có thể độ dinh dưỡng phù hợp

Ngoài việc tập luyện các động tác thường xuyên và đúng động tác kỹ thuật thì bạn nên có một chế độ ăn uống hợp lý để kết hợp với việc tập luyện để đạt hiệu quả tốt nhất. Rất nhiều người chủ quan đã bỏ qua bước này nên sẽ không thấy được hiệu quả tập luyện trong thời gian ngắn.

 

Không kiên trì tập luyện

Bộ môn yoga cần phải có thời gian tập luyện thì mới có thể mang đến cho bạn đọc những kết quả như ý muốn được. Rất nhiều người đã nóng vội tập luyện trong thời gian ngắn nhưng sau đó chưa thấy được hiệu quả nên đã nghỉ tập hoặc tập ngắt quãng.

Trên đây Yogadaily đã chia sẻ cho bạn biết những sai lầm dễ mắc phải nhất của người tập yoga hiện nay để bạn tham khảo cũng như có thể rút ra cho mình những kinh nghiệm, những bài học đắt giá để có được cho mình những bài tập yoga chất lượng tốt nhất và hiệu quả nhất.

 

Nguồn tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

HLV Yoga cá nhân – PT Yoga

Inside Flow Yoga – Yoga với nhạc

Tin liên quan

5 lý do bạn cần tập Yoga mỗi ngày

Tác dụng của 12 tư thế Yoga cơ bản

Hướng dẫn bài tập Yoga Chào mặt trời

Nghề Huấn luyện viên Yoga - Sứ mệnh phụng sự & học tập suốt đời

7 Bước Ứng Dụng Yoga Để Thu Hút Người Yêu Lý Tưởng

Huấn luyện viên Yoga cá nhân – PT Yoga: xu thế hay giải pháp?

5 tư thế Yoga giảm cân hiệu quả, thổi bay mỡ bụng

Nghiên cứu phát hiện tập yoga giúp ngăn ung thư lây lan và tái phát

Gọi điện ZaloChỉ Đường