Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

Tập luyện Yoga với tư thế cánh cung

Tư thế cánh cung có tác dụng giúp bạn thư giãn phần lưng và ngực khá tốt. Đây là tư thế yoga mà bạn có thể thử sức nếu đã quen với bộ môn này.

Tư thế cánh cung (bow pose – dhanurasana) là một trong các tư thế yoga ở mức độ trung cấp. Tư thế này đòi hỏi bạn kéo thân mình về phía sau, từ đó giúp mở rộng phần ngực và kéo giãn lưng. Đây là một tư thế yoga rất thích hợp cho những ai muốn thư giãn lưng sau một ngày dài ngồi trước màn hình máy tính.

 

Cách thực hiện tư thế cánh cung

Khi đã chuẩn bị chỗ tập, bạn có thể bắt đầu thực hiện các bước sau:

– Bạn nằm sấp, cằm chạm sàn.

– Xuôi hai tay ở hai bên hông sao cho lòng bàn tay hướng lên.

– Thở ra, cong đầu gối sao cho gót chân chạm càng gần đến mông càng tốt.

– Đầu gối mở rộng ngang hông.

– Dùng bàn tay nắm lấy mắt cá chân. Bạn lưu ý chỉ nắm mắt cá chân chứ không nắm bàn chân. Bạn giữ chân hướng lên trần nhà.

– Hít vào và đưa gót chân lên cao khỏi mông.

– Bạn xoay vai và nâng đầu, ngực và đùi lên khỏi thảm. Lúc này, chỉ có phần cơ trọng tâm là có tiếp xúc với thảm tập.

– Hạ hông xuống thảm để kéo giãn cơ thể nhiều hơn. Bạn có thể thấy lưng căng hơn khi trọng lượng và trọng tâm cơ thể di chuyển sang cơ trọng tâm. Khi này, phần ngực và vai sẽ được mở rộng.

– Nhìn thẳng về phía trước, giữ tư thế trong khoảng 15 giây và tập trung vào việc kéo giãn cơ, thở và giữ thăng bằng.

– Thở ra và ra khỏi tư thế bằng cách hạ đầu, ngực, đùi và chân xuống thảm.

– Buông mắt cá chân ra và đưa tay về lại hai bên người. Thư giãn trong vài giây và lặp lại các bước tập (nếu thích).

Tư thế cánh cung là một tư thế yoga đòi hỏi khá nhiều sự linh hoạt và dẻo dai. Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi phải nắm chắc cổ chân, hãy thử đặt một chiếc khăn dưới đùi. Điều này sẽ giúp bạn nâng đùi cao hơn, từ đó dễ dàng nắm mắt cá chân hơn. Bạn cũng có thể dùng dây tập yoga để kéo phần mắt cá chân và tay lại gần nhau hơn.

 

tư thế cái cung

Lợi ích của tư thế cánh cung:

Tư thế cánh cung chủ yếu tác động vào phần ngực và lưng. Khi thử tư thế yoga này, bạn sẽ có một số lợi ích sức khỏe như sau:

– Mở rộng phần ngực và kéo giãn lưng. Điều này có ích cho những ai phải ngồi hoặc đứng trong thời gian dài.

– Giúp mở phần cổ, vai và bụng.

– Cải thiện khả năng linh hoạt của lưng và tăng cường sự cân bằng ở cơ trọng tâm và ngực. 

 

Sưu tầm

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

Trắc nghiệm Yoga

Bạn có tin tư thế Yoga mà bạn thích có thể nói lên tính cách của bạn không?

Bài tập cơ mông để khởi động và thư giãn

Những lợi ích của Yoga phục hồi mà bạn chưa biết

Loại hình Yoga tút lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất?

Lợi ích của Yin Yoga

Gọi điện ZaloChỉ Đường