Khóa học

TRIẾT LÝ YOGA & THIỀN
Việc thông hiểu triết lý Yoga giúp quá trình luyện tập Yoga của bạn nhiều cảm hứng hơn, bạn biết rõ con đường của bạn từ điểm khởi đầu đến khi hoàn ...

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

Tập Yoga vào mùa hè làm sao để đạt hiệu quả ?

Tập Yoga vào mùa hè

Khi tập yoga người ta hướng đến đúng với trạng thái tự nhiên của thiên nhiên, đất trời và hoạt động của cơ thể. Và trong quá trình tập, cơ thể sẽ điều chỉnh để phù hợp, tối ưu với điều kiện tự nhiên đó. Trong đó bao gồm việc tăng nhiệt độ và ra mồ hôi giúp đào thải các chất cặn bã, độc hại ra ngoài, giúp cơ thể cân bằng.

Cùng một buổi tập với thời gian, khối lượng, cường độ vận động như nhau nếu tập trong phòng điều hòa sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể, giảm ra mồ hôi, nhất là phòng càng mát thì khả năng ra mồ hôi càng ít. Điều này về nguyên lý sẽ không đảm bảo môi trường tự nhiên mà yoga đưa ra. Thay vào đó là sự tác động, cưỡng bức của môi trường vào cơ thể.

Nhưng ở góc độ khác, dưới cái nắng nóng oi bức, không có gió trời nếu tập ở các địa điểm ngoài trời có thể không tốt. Bởi lúc này, đi kèm với việc tập luyện làm thân nhiệt tăng, ra nhiều mồ hôi có thể dẫn đến mất nước và chất điện giải. Thậm chí người có sức chịu đựng kém có thể không tốt cho sức khỏe.Do đó, để phù hợp, nên cân đối sức chịu đựng của cơ thể, nhiệt độ và môi trường thời điểm tập để cân nhắc có nên tập trong phòng có điều hòa hay không. Nếu cần, việc sử dụng phòng điều hòa vẫn có thể nhưng quan trọng điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

 

tâp yoga

 

Cân bằng nhiệt rất quan trọng trong yoga

Khi tập trong phòng điều hòa nên cân nhắc để nhiệt độ không được chênh lệch với ngoài trời quá cao, tức không nên quá 8 đến 10 độ C. Nếu ở mức bình thường như các mùa hè trước, mức nhiệt độ có thể duy trì khoảng 27-29 độ C.

Khi tập xong không nên bước ngay ra ngoài phòng, thay vào đó có thể nâng nhiệt độ lên một ít hoặc tắt điều hòa, ngồi một lúc để cơ thể cân bằng nhiệt. Nếu cần ra ngoài, nên bước ra khu vực trung gian như hành lang, sảnh rồi mới ra ngoài trời nóng. Điều này nhằm đảm bảo cơ thể điều chỉnh lại nhiệt độ, không gây sốc nhiệt…

 

Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

Trắc nghiệm Yoga

Bạn có tin tư thế Yoga mà bạn thích có thể nói lên tính cách của bạn không?

Bài tập cơ mông để khởi động và thư giãn

Những lợi ích của Yoga phục hồi mà bạn chưa biết

Loại hình Yoga tút lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất?

Lợi ích của Yin Yoga

Gọi điện ZaloChỉ Đường