Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

3 bài tập Yoga đơn giản dành cho nam giới

Yoga giờ đây không chỉ dành riêng cho chị em phụ nữ mà cánh đàn ông cũng cần những bài luyện tập này. Hầu hết các bạn nam hiện nay đều lựa chọn luyện tập yoga để có những hiệu quả nhất định. Các bài tập yoga không chỉ giúp cánh mày râu thư giãn thoải mái tinh thần sau những buổi học tập và làm việc mệt mỏi. Yoga còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng sự dẻo dai cho các cơ, giúp các vận động cảu chúng ta trở nên linh hoạt hơn. Có thể nói, yoga là một môn thể thao ít vận động nhưng lại mang đến nhiều hiệu quả tốt cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. 

 

  1. Tư thế đứng 1 chân

Đây còn được gọi là tư thế đứng một chân. Với tư thế trong yoga này, bạn sẽ cảm thấy được sự thoải mái trong hít thở. Toàn bộ cơ thể bạn được thư giãn đến một mức độ nhất định, làm giãn các cơ. Tinh thần của bạn sẽ được giải tỏa. Hơn thế nữa, các cơ trong cơ thể sẽ được ổn định lại sau những vận động hằng ngày.

 

tư thế đứng 1 chân

 

Tư thế này được thực hiện như sau. Đầu tiên bạn đứng thẳng trên thảm tập luyện, hai chân khép lại với nhau. Sau đó từ từ mở rộng đùi chân phải sang ngang kéo gót chân phải lên áp lòng bàn chân phải vào đùi trái. Tiếp sau đó, hai tay mở rộng sang hai bên, giãn cơ tay hết sức có thể để tạo được sự thư giãn nhất định.

 

  1. Tư thế chó ngửa mặt

Đây là một tư thế trong yoga có tác dụng tăng cưỡng sự dẻo dai của cột sống, sự giãn các cơ vùng tay vùng bụng. Đây là một động tác đơn giản và dễ dàng thực hiện. bên cạnh đó, còn mang lại cảm giác đang được giải tỏa trong tinh thần, làm ta cảm thấy dễ chịu trong quá trình luyện tập. Với động tác này bạn nên chọn loại thảm mềm mại để khi nằm sẽ không làm đau các cơ.

 

tư thế chó ngửa

 

Tư thế của động tác này như sau. Đầu tiên, bạn nằm úp xuống sàn, lưng thẳng, chân thẳng so với tấm thảm. Co giãn cơ chân và cơ lưng hết sức. Tiếp đó, bàn tay úp xuống nền, cánh tay dựng lên vuông góc với mặt đất. Nâng người bằng cách nâng thẳng cánh tay và ưỡn phần bụng, đồng thời mở rộng phần thắt lưng. Phần thân người và chân cần được nâng hết lên khỏi sàn.

Bạn nên hít thở đều đặn và giữ nguyên tư thế này trong 5 phút.

 

  1. Tư thế tam giác

Đây là động tác giúp cải thiện các tư thế trong sinh hoạt chưa đúng như gù, chưa thẳng lưng, cúi đầu,… Tư thế này giúp tăng sự linh hoạt trong vận động cho vùng hông và bụng. Giúp các động tác liên quan đến các vùng này được thực hiện nhanh hơn. Hơn thế nữa, tư thế của bài tập yoga này còn giúp thư giãn cơ thể, tạo sự thoải mái cho các cơ và tinh thần của người tập.

 

tư thế tam giác

 

Tư thế này được thực hiện như sau. Đầu tiên, bạn cần đứng thẳng người, cổ thẳng đầu thẳng, mắt nhìn thằng về phía trước. Tiếp đó, bạn dạng chân rộng ra hết sức có thể. Mở mũi chân phải sang ngang so với thân người. Tiếp đến động tác tay, hai tay mở rộng sang hai bên, nhẹ nhàng nghiêng người về bên phải theo hướng của chân phải và chạm vào bàn chân bên phải. tay trái giãn dài hết cỡ lên phía trên tạo với tay phải một đường thẳng.

Bạn cảm nhận được sự căng giãn cơ của phần hông và cơ tya. Chân trái giữ nguyên không dịch chuyển, đầu và cổ nghiêng theo tay phải. Bạn giữ nguyên tư thế này 3 phút và hít thở đều đặn.

 

Theo Yoga nâng cao

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

 

Tin liên quan

Trắc nghiệm Yoga

Bạn có tin tư thế Yoga mà bạn thích có thể nói lên tính cách của bạn không?

Bài tập cơ mông để khởi động và thư giãn

Những lợi ích của Yoga phục hồi mà bạn chưa biết

Loại hình Yoga tút lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất?

Lợi ích của Yin Yoga

Gọi điện ZaloChỉ Đường