Khóa học

TRIẾT LÝ YOGA & THIỀN
Việc thông hiểu triết lý Yoga giúp quá trình luyện tập Yoga của bạn nhiều cảm hứng hơn, bạn biết rõ con đường của bạn từ điểm khởi đầu đến khi hoàn ...
Khóa học Massage trị liệu
Khóa học đặc biệt giúp bạn chăm sóc, yêu thương chính mình và người thân.
Khóa học Yoga nâng cao
Rèn luyện các bài tập Yoga nâng cao chuyên sâu theo chuỗi Hatha cổ điển, và Ashtanga hiện đại.

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

6 lỗi sai khi tập Yoga và cách khắc phục

Yoga là bài tập đơn giản giúp cơ thể trở nên dẻo dai và thon gọn. Tuy nhiên, không phải cứ tập sẽ đúng. Bạn có thể đang tập sai tại nhà vì không có người theo dõi và quan sát. Thật không may, bạn chỉ cần sai một chút động tác, bạn có thể sẽ phải nhận trái đắng.

Dưới đây là những lỗi sai nổi bật nhất khi tập yoga tại phòng tập.

 

1. Lỗi đi giày

Có một quy tắc nghiêm ngặt rằng không được đi giày tại các lớp yoga.

Tay, chân và toàn bộ cơ thể có thể ở trong hoặc ngoài tấm thảm. Nếu bạn đang lo lắng về sự an toàn của đôi giày yêu quý, hãy cất chúng trong túi tập thể dục. Hầu như các phòng tập yoga đều có không gian đựng đồ.

 

2. Lỗi không tắt điện thoại

Tiếng chuông điện thoại chắc chắn sẽ làm phiền bạn. Rất có thể bạn đang tập ở động tác rất quan trọng nhưng bạn phải dừng lại để tắt chuông.

Hãy cố gắng chịu đau mỏi khi tập và tắt điện thoại hoàn toàn, thậm chí không mang nó đếp lớp học.

 

3. Mặc quần áo rộng

tập nâng mông

Quần áo rộng thùng thình đôi khi rất hữu ích trong việc giúp bạn thấy thoải mái và che đi những khuyết điểm.

Tuy nhiên, khi tập yoga, mặc quần áo rộng thùng thình không phải là một sự lựa chọn hiệu quả. Bởi lẽ, trong lúc tập động tác, bạn có thể ở trong những tình huống bị lộ không mong muốn.

 Ngoài ra, khi mặc quần áo ‘body’ hay bó sát co giãn, bạn còn dễ dàng nhận ra những tiến triển trên cơ thể mình rõ rệt hơn.

 

4. So sánh bạn với người khác

Ở phòng tập yoga có thể có nhiều người, và việc so sánh với người xung quanh khiến bạn sẽ cảm thấy mất tự tin. Kết quả là bạn không có được sự sẵn sàng.

Thay vào đó, bạn hãy quan sát cách họ thực hiện động tác để học hỏi nhiều hơn.

 

5. Thở quá to

Bạn nên tập trung vào hơi thở của mình trong khi tập.

Những tiếng thở dài kịch liệt, tiếng thở ra hay hơi thở lớn có thể ảnh hưởng đến người khác. Hơi thở của bạn chỉ nên đủ to để bạn nghe thấy.

Hãy nhớ rằng yoga là một cách tập luyện cá nhân và chỉ vì một ngày tồi tệ nên bạn thở dài không có nghĩa những người bạn ở phòng tập cũng phải chịu đựng điều đó.

 

6. Về sớm

Savasana là tư thế cuối cùng của một bài tập yoga, và nó liên quan đến việc nằm ngửa trong khoảng 5 phút để tiếp thu việc luyện tập và làm dịu tâm trí.

Đây là một phần quan trọng của thực hành sau khi kết thúc bài tập nào đó. Do vậy, đừng quyết định rời đi giữa chừng.

Bạn sẽ bỏ lỡ những thông điệp tuyệt đẹp của yoga vào thời điểm cuối buổi nếu vội vã rời đi. Nếu bạn thực sự bận cần phải về sớm, hãy nói với giáo viên để có thời gian savasana cho riêng mình rồi rời đi mà không làm phiền lớp học.

Như vậy, với 6 điều cần lưu ý này, bạn ít nhất là sẽ có một buổi tập yoga chất lượng cho mình.

 

tư thế savasana

 

Theo Tạp chí Người đưa tin

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

Bài tập cơ mông để khởi động và thư giãn

Những lợi ích của Yoga phục hồi mà bạn chưa biết

Loại hình Yoga tút lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất?

Lợi ích của Yin Yoga

Những điều cần lưu ý khi tập bài Yoga nâng cao

Tư thế Yoga nâng cao tạo cơ bụng 6 múi

Gọi điện ZaloChỉ Đường