Khóa học

TRIẾT LÝ YOGA & THIỀN
Việc thông hiểu triết lý Yoga giúp quá trình luyện tập Yoga của bạn nhiều cảm hứng hơn, bạn biết rõ con đường của bạn từ điểm khởi đầu đến khi hoàn ...
Khóa học Massage trị liệu
Khóa học đặc biệt giúp bạn chăm sóc, yêu thương chính mình và người thân.
Khóa học Yoga nâng cao
Rèn luyện các bài tập Yoga nâng cao chuyên sâu theo chuỗi Hatha cổ điển, và Ashtanga hiện đại.

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

8 thói quen nhỏ và đơn giản mang lại lợi ích suốt đời, ai cũng có thể thực hiện

Đôi khi, sức khỏe chỉ cần mất vài phút, hay một hành động nhỏ hàng ngày cũng có thể mang lại kết quả bất ngờ.

1. Ăn trưa, ăn tối, đủ trong 30 phút

Theo các chuyên gia giải thích, tốc độ ăn uống của người hiện đại chính là “ngắn và nhanh”. Theo đó, một lần giảm bớt thời gian ăn uống, cũng chính là đang rút ngắn thời gian sống của chúng ta. Chuyên gia kiến nghị bữa sáng nên ăn từ 15-20 phút, bữa trưa và bữa tối ăn trong vòng 30 phút, mỗi miếng cơm nhai làm nhiều lần.

2. Sau khi nấu thức ăn xong, nên để máy hút mùi thêm 4 phút

Nấu nướng trong môi trường thông gió kém, tương đương với việc cơ thể hút 2 bao thuốc lá mỗi ngày, ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe. Do đó, sau khi nấu ăn xong, nên để máy hút mùi thêm khoảng 4-5 phút, để giúp loại bỏ hoàn toàn các chất có hại, hoặc có thể mở cửa sổ thông gió trong nhà bếp.

3. Cười có thể thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người cười khi xem phim hài sẽ tăng 21% lưu thông máu và hiệu quả kéo dài trong 24 giờ, và khi họ xem một bộ phim tài liệu nghiêm túc, tốc độ lưu thông máu giảm xuống 18%. Nghiên cứu này đã chứng minh cho câu nói “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” lưu truyền từ ngàn xưa. Vì vậy, trong cuộc sống, mọi người hãy luôn cố gắng tìm kiếm nụ cười.

4. Sau khi tỉnh dậy, cố gắng nằm thêm 2 phút trước khi rời khỏi giường

Trong các trường hợp đột quỵ và tử vong đột ngột, có khoảng 25% trường hợp xảy ra vào sáng sớm khi họ thức dậy vào buổi sáng. Sau khi tỉnh giấc, không nên bật dậy luôn, cố gắng nằm lại giường 2-3 phút, rồi mới từ từ ngồi dậy, vận động chân tay, đánh thức các cơ quan trong cơ thể, sau đó có thể rời khỏi giường. Bật dậy đột ngột, rất có thể vì huyết áp biến đổi nhanh chóng, dẫn đến não bị thiếu oxy, thiếu máu cấp tính, gây ra đột tử.

5. Đánh răng đủ 3 phút

Theo nghiên cứu của các chuyên gia răng miệng, việc đánh răng quá nhanh sẽ không thể loại bỏ các mảng bám còn tồn đọng trên răng. Còn việc đánh răng quá lâu thì lại có nguy cơ bào mòn men răng, ảnh hưởng đến các mô mềm. Chính vì vậy, chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên chải răng khoảng 2-3 phút/lần

Các chuyên gia răng miệng cho biết nếu đánh răng đúng cách thì việc chải răng có thể duy trì tác dụng đến 24h. Bởi vậy để việc vệ sinh răng miệng tốt và phát huy tối đa tác dụng, thời gian đánh răng đúng cách nên vào lúc sau khi ăn sáng khoảng 30 phút và trước khi đi ngủ.

6. Nâng mông khoảng 3 phút

Nâng mông đều đặn có tác dụng bảo vệ nhất định đến sức khỏe đường ruột, hệ tiết niệu và cơ quan sinh sản, đặc biệt có thể phòng ngừa và điều trị mụn trứng cá. Thời gian trong ngày, mỗi khi rảnh có thể tập bài nâng mông, mỗi lần giữ 2 – 3 phút.

7. Tập yoga giảm đau lưng 56%

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đối với những người bị đau lưng nhẹ hoặc trung bình, tập yoga trong 90 phút và tập hai lần một tuần có thể giảm đau lưng tới 56% và giảm chỉ số trầm cảm xuống 60%. Nếu bạn không có điều kiện để tập yoga, bạn có thể thư giãn lưng và để mọi bộ phận trên cơ thể bám vào giường càng lâu càng tốt.

8. Thực hành thiền 15-20 phút trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy, hoặc bất cứ khi nào trong ngày

Đây là bí quyết quyết tối thượng giúp bạn giảm thời lượng ngủ 2-3 tiếng mỗi ngày nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe và sự tỉnh táo, thậm chí còn tốt hơn những người ngủ nhiều.

Thiền chính là phương pháp giúp bộ não và toàn bộ cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn trong trạng thái tỉnh thức, giúp thu nhận nguồn năng lượng vũ trụ nhiều nhất có thể.

Cách thực hành đơn giản nhất nhưng hiệu quả nhất:
– Ngồi xếp bằng. Giữ lưng và cổ trên một đường thẳng một cách thật tự nhiên; tránh tình trạng gồng mình, ưỡn, căng cứng.
– Tay thả lỏng trên phần đùi.
– Ý thức vào 2 vai để đảm bảo 2 vai cân bằng.
– Mắt nhắm nhẹ. Hãy tháo kính, nếu có.
– Tập trung toàn bộ ý thức về khu vực cửa mũi, quan sát từng hơi thở ra, từng hơi thở vào.
* Lưu ý: Không đếm, không điều chỉnh, kiểm soát hơi thở. Chỉ quan sát hơi thở tự nhiên mà thôi.

 

Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ôm người mình yêu thương là công thức giải tỏa áp lực tốt nhất. Đặc biệt là khi bạn lo lắng, việc nắm tay người bạn quen có thể làm giảm huyết áp và nhịp tim, khiến bạn thư giãn và nhẹ nhõm hơn.

 

Tin liên quan

8 thói quen nhỏ và đơn giản mang lại lợi ích suốt đời, ai cũng có thể thực hiện

Thế nào là ăn uống thông minh???

10 bí quyết tập yoga tại nhà thành công

Vì sao bạn không thật sự khỏe dù đã tập Yoga lâu?

Sự thật về tình trạng bó cơ khi tập Yoga

123 cách chữa bệnh dân gian

Gọi điện ZaloChỉ Đường