Khóa học

Lớp tập yoga mỗi ngày, Trung tâm Yogadaily TPHCM
Học phí chỉ bằng 1 ly cafe. Tương đương 15.000đ/buổi tập.
Khóa học Yoga cơ bản - Nghệ thuật sống khỏe mạnh & hạnh phúc
Tặng ngay voucher 10% tập Yoga thường xuyên. Số lượng có hạn.
YOGA CƠ BẢN 2 - Xây dựng nền tảng tư thế vững vàng & thoải mái
Ứng dụng cơ thể học và định tuyến tư thế giúp bạn tự tin tập bất kỳ tư thế nào

Cảm nhận của học viên

Từ buổi đầu bỡ ngỡ và sau một tuần tập luyện mới biết rằng các tư thế tập luyện trước đó chưa đúng "định tuyến" nên gây đau lưng và khớp gối trong thời gian dài do quá trình tự tập luyện tại nhà chưa đúng phương pháp. Thật là hiệu quả, chỉ sau 01 tuần, cột sống hết đau hẳn và đến tuần thứ 03 khớp gối đã giảm đau rõ rệt.
Ths Minh Tuấn
Giám đốc eduEnter
Khi đã hiểu rõ bản chất và tác dụng của các tư thế yoga, tôi được hướng dẫn để “thiền” trong từng tư thế, qua đó trải nghiệm rất sâu các tác động, tác dụng của mỗi asana đến từng ngóc ngách cơ thể. Sau mỗi bài tập là cảm giác rất thư giãn, khỏe khoắn. Như thế mới đúng là tập yoga!
Ms Lê Oanh
Nhà sáng lập Kalin Spa
Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Spa Nano

Triệu chứng và biến chứng của bệnh hen phế quản

Hen phế quản (hay còn gọi là bệnh suyễn) khiến cho cho phế quản bị co thắt, khiến cho cản trở sự lưu thông của không khí trong phổi. Hen phế quản làm cho đường dẫn khí trong phổi luôn trong trạng thái phù nề , viêm nhiễm và dễ bị kích ứng . Qua 1 thời kì dài , bệnh sẽ làm cho đường dẫn khí bị thu hẹp , khiến người bệnh khó thở , tiếng thở khò khè , một đôi trường hợp có thể gây tắc nghẽn đường dẫn khí gây hiểm nguy đến tính mạng.

 

Triệu chứng hen phế quản

Các triệu chứng của hen phế quản biểu đạt không giống nhau ở mỗi người và trên cùng 1 người trình bày ko giống nhau tùy theo từng thời điểm. Ngoài ra 1 số triệu chứng của bệnh cũng có thể gây nhầm lẫn mang những bệnh lý ở đường hô hấp khác, dưới đây là những biểu đạt đặc trưng của bệnh nhằm phân biệt có những bệnh đường hô hấp khác:

 

– Giai đoạn bắt đầu hen:

+ Cơn hen phế quản thường xảy ra buổi đêm và sáng sớm .

+ Triệu chứng báo trước: nhức đầu, hắt hơi, chảy mũi, rối loàn tiêu hóa nhẹ…

Hen phế quản

 

– Giai đoạn phát bệnh:

+ Khó thở  thở thấy khó khăn, đặc biệt là lúc thở ra. Khi khó thở nhiều, người bệnh có thể có cảm giác hốt hoảng, vật vã, nhắc câu ngắn hoặc từng từ, toát vã mồ hôi…

+ Trong cơn khó thở nghe có tiếng cò cử: đây là mô tả điển hình nhất của hen phế quản. Cơn thường xuất hiện lúc có kích thích, thay đổi thời tiết, nhiễm trùng…

+ Thường kết thúc cơn khó thở bằng các đợt ho, khạc đờm nhiều

+ Cảm giác căng , nặng ở ngực .

 

Biến chứng hen phế quản

Hen phế quản tiến triển từng đợt cấp , sau mỗi đợt , bệnh diễn biến nặng hơn và nguy hiểm hơn , bệnh hay gây ra những biến chứng như :

 

– Xẹp phổi: kẹ phổi 1 thùy hoặc rộng rãi thùy là biến chứng gặp tỷ lệ khoảng 10% số bệnh nhân vào viện. Khi hen ổn định thì hiện trạng ghé phổi sẽ khỏi.

– Nhiễm khuẩn phế quản: thường là biến chứng ở những bệnh nhân bị hen mạn tính .

– Khí phế thũng: khi hen phế quản biến chứng thành bệnh khí phế thũng, sự đàn hồi của những phế nang ở người bệnh giảm dần, thể tích khí cặn nâng cao khiến bệnh nhân khó thở lúc gắng sức, thở ra ít, môi và các đầu chi tím tái, ho khạc đờm nhiều .

– Tràn khí màng phổi, tràn khí trung thất: gặp ở khoảng 5% hen mạn tính. Khi có tràn khí phải xử trí cấp cứu kịp thời. Tràn khí màng phổi hai bên là khởi thủy gây đột tử ở người hen phế quản.

– Tâm phế mạn tính: gặp ở 5% bệnh nhân hen mãn tính và nặng .

– Ngừng hô hấp hẳn nhiên có thương tổn não: do tình trạng suy hô hấp kéo dài, dẫn đến thiếu ôxy não. Có khi dừng tim, ngừng hô hấp trong những thể hen nặng. Những trường hợp này thường có cơn ngạt thở đột ngột, dẫn đến tăng CO2 trong máu và gây tình trạng toan hỗn hợp, rồi rốt cục đưa đến hôn mê và tử vong .

– Suy hô hấp: thường gặp ở các bệnh nhân bị hen cấp tính nặng hoặc hen ác tính. Bệnh nhân khó thở, tím tái liên tục, đôi khi ngừng thở, phải thở máy hỗ trợ. Đây cũng là một trong những căn nguyên gây tử vong của bệnh hen .

 

Nguồn tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

5 lý do bạn cần tập Yoga mỗi ngày

Làm thế nào để có sức đề kháng tự nhiên hoàn hảo

Nghiên cứu phát hiện tập yoga giúp ngăn ung thư lây lan và tái phát

Tác hại của "hội chứng công nghệ" và giải pháp

Lợi ích của việc dậy sớm mỗi ngày

Nguyên nhân và cách phòng ngừa, điều trị bệnh trĩ

Bệnh trầm cảm - Biểu hiện và cách chữa trị

CÓ RẤT NHIỀU BỆNH, ĐỀU LÀ DO RẢNH QUÁ MÀ RA

Gọi điện ZaloChỉ Đường