Khóa học

Lớp tập yoga mỗi ngày, Trung tâm Yogadaily Phú Nhuận Bình Thạnh
Học phí chỉ bằng 1 ly cafe đá. Tương đương 15.000đ/buổi tập.
Yoga cơ bản - Nghệ thuật sống khỏe mạnh & hạnh phúc
Tặng ngay 1 tháng tập Yoga thường xuyên. Số lượng có hạn.
YOGA CƠ BẢN 2 - Xây dựng nền tảng tư thế vững vàng & thoải mái
Với việc ứng dụng cơ thể học và định tuyến tư thế, những kiến thức trong khóa học này giúp bạn tự tin tập bất kỳ tư thế nào một cách an toàn, vững ...

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Spa Nano

Tự chăm sóc bản thân khi bệnh tăng huyết áp

Chiến lược kiểm soát huyết áp tốt nhất nên bắt đầu bằng việc thay đổi lối sống, ngay cả trong trường hợp bạn đang sử dụng thuốc hạ áp. Bạn buộc phải dùng thuốc liều cao hơn nếu không thay đổi một số các thói quen của mình. Sau đây là một số biện pháp bạn có thể áp dụng:

– Hãy ăn uống vì nhu cầu sức khỏe: Bạn nên có một chế độ dinh dưỡng cân bằng hợp lý, với nhiều ngũ cốc, trái cây, ra tươi, ăn hạn chế mỡ và các chất béo.

– Cân nặng hợp lý: Nếu chỉ số khối cơ thể BMI chia cho bình phương chiều cao của bạn bằng 23 hoặc hơn, bạn cần phải có chế độ giảm cân.

– Tập thể dục: Tập aerobic thường xuyên dường như có thể làm giảm huyết áp, ngay cả trong trường hợp tập chưa đến mức giảm cân nặng. Tương tự, đi bộ nhanh trong 30 phút mỗi ngày, 5-7 ngày trong tuần có thể làm hạ huyết áp và giảm cân.

– Không hút thuốc: Nếu bạn đã bị tăng huyết áp, thuốc lá có thể làm tăng sự lắng đọng cholesterol và nhiều loại mỡ khác trên thành mạch của bạn. Gây xơ vữa động mạch và chít hẹp dần dần lòng mạch.

– Hạn chế rượu, cà phê: Ngay cả khi bạn là người khỏe mạnh, rượu và cà phê cũng có tác dụng làm tăng huyết áp đến mức bất lợi cho sức khỏe.

– Kiểm soát stress:  Ảnh hưởng của stress thường chỉ tạm thời. Nhưng nếu bạn thường xuyên bị stress, huyết áp có thể tăng và dao động làm tổn thương động mạch, tim, não, thận và mắt. Bạn có thể tránh hoặc đương đầu với stress bằng một số kỹ thuật thư giãn.

– Ngủ đủ giấc: Một khi thư giãn tốt, bạn có thể đương đầu với một ngày mới nhiều stress, nhiều vấn đề phải giải quyết. Nên ngủ sớm, dậy sớm điều độ mỗi ngày, có thể tắm nước ấm, đọc sách hoặc ăn nhẹ trước khi ngủ để giúp thư giãn.

 

tư thế chiếc ghế

 

Một số kỹ năng cần có:

Tăng huyết áp không phải là một bệnh chỉ điều trị một vài lần là chấm dứt. Bạn cần phải kiểm soát huyết áp liên tục từ khi phát hiện cho đến cuối cuộc đời mình. Bạn cần biết một số kỹ năng sau:

– Đo huyết áp tại nhà: Điều này rất có lợi vì bạn chủ động theo dõi huyết áp của mình nhiều lần trong ngày. mỗi khi đo HA, bạn nên đo 2 lần và ghi chú lại. Không cần thiết phải đo nhiều lần trong tuần nếu huyết áp đã được kiểm soát tốt. Lưu ý không đo huyết áp lúc bạn vừa mới tập thể dục, vận động hay làm việc nặng xong, HA có thể tăng không chính xác.

– Uống thuốc phù hợp và đều đặn

– Giảm stress bằng nhiều phương pháp như ngủ đủ giấc, học cách từ chối những nhiệm vụ, công việc tăng cường, từ bỏ những suy nghĩ bi quan và duy trì các mối quan hệ bạn bè, cộng đồng.

– Khám bệnh ở bác sĩ thường xuyên.

– Thay đổi thói quen theo hướng có lợi cho sức khỏe.

– Luôn kiên nhẫn và lạc quan về bệnh tình của mình.

 

Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

5 lý do bạn cần tập Yoga mỗi ngày

‘Vắc xin tự nhiên’ ngừa covid

CÓ RẤT NHIỀU BỆNH, ĐỀU LÀ DO RẢNH QUÁ MÀ RA

Tắm rừng – Liệu pháp điều trị tinh thần của người Nhật

Bệnh trầm cảm - Biểu hiện và cách chữa trị

Lời khuyên ngược đời để có sức khỏe tốt của bác sĩ Nhật

Gọi điện ZaloChỉ Đường