Khóa học

TRIẾT LÝ YOGA & THIỀN
Việc thông hiểu triết lý Yoga giúp quá trình luyện tập Yoga của bạn nhiều cảm hứng hơn, bạn biết rõ con đường của bạn từ điểm khởi đầu đến khi hoàn ...
Khóa học Massage trị liệu
Khóa học đặc biệt giúp bạn chăm sóc, yêu thương chính mình và người thân.

Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

Tư thế Yoga nâng cao tạo cơ bụng 6 múi

Yoga mà cũng có cơ bụng 6 múi sao? Nếu bạn tập được ít nhất 5 động tác yoga nâng cao trong bài viết dưới đây chắc chắn chuyện cơ bụng săn chắc là điều không phải bàn cãi. Trước khi tập, bạn nên thực hiện 3-5 hiệp các động tác “Chào mặt trời”.

5 tư thế Yoga tạo cơ bụng 6 múi:

 

Tư thế tam giác

  • Hai chân dang rộng, hai gót chân và hai mũi chân giữ ở hướng 12 giờ. 
  • Khoá má ngoài của cả hai bàn chân và nâng phần lòng bàn chân. Từ hông đến gót chân, cắm chặt xuống sàn để tạo nền tảng chắc chắn.
  • Siết chặt các cơ, thẳng chân, đặt lòng bàn tay xuống đất và đặt lực ấn lên các ngón tay. Tay còn lại đưa lên cao, xoay người ngửa ngực về phía trước.
  • Giữ trong 5 nhịp thở. Đưa hai bàn tay về hông. Đưa người trở về tư thế ban đầu và đổi bên.

 

tư thế tam giác mở rộng

 

Tư thế chiếc ghế

  • Hai bàn chân giữ sát nhau ở trung tâm thảm. 
  • Hơi khuỵu gối, bước vào tư thế như chuẩn bị ngồi ghế.
  • Giữ hai ngón chân cái sát nhau, bám chặt chân xuống sàn. Sau đó dồn hết trọng lượng cơ thể xuống gót chân.
  • Kéo dài xương cụt và nâng bụng dưới. Đặt hay bàn tay chắp lại với nhau và để trước ngực. Khi hít vào, kéo dài cột sống, và khi thở ra, xoay người đặt cùi chỏ tay phải chéo lên đùi trái.
  • Giữ trong khoảng 5 đến 10 nhịp thở, chuyển tư thế về lại trung tâm và đổi bên.

 

tư thế chiếc ghế

 

Tư thế chiếc thuyền

  • Ngồi thẳng lưng, nâng cả hai chân lên khỏi sàn, giữ thăng bằng. Giữ gối thẳng, duỗi thẳng bàn chân.
  • Ép hai mặt trong của bàn chân vào sát nhau. Từ từ xòe các ngón chân theo hình rẻ quạt. Duỗi cánh tay ra trước và duỗi thẳng các ngón tay.
  • Cong gối lại và mang cẳng chân song song sàn và giữ hai bàn tay đặt sau gối để hỗ trợ.
  • Thu cánh tay về và mở rộng ngực. Giữ thăng bằng khi bạn hít thở sâu và giữ tư thế trong khoảng 5 đến 10 nhịp thở.

 

tư thế con thuyền

 

Tư thế nửa vầng trăng

  • Người cúi xuống đất, hai tay chạm sàn. Chuyển trọng tâm sang chân phải, đưa chân trái ra sau lên cao, phần hông song song với sàn, và duỗi bàn chân.
  • Đặt bàn tay phải phía trước chân đang trụ, cách khoảng 6cm hoặc hơn. Đặt bàn tay trái lên hông trái.
  • Nâng xương châu hướng về phía rốn. Mở hông hướng về phía trái. Kích hoạt vùng trung tâm bằng cách hóp bụng để rốn hướng vào cột sống.
  • Giữ trong 5 nhịp thở và đổi bên.

 

tư thế nữa vầng trăng

 

Plank một bên

  • Tiếp theo tư thế plank cơ bản, giữ tay phải nguyên vị trí ban đầu và đưa tay trái thẳng lên trời.
  • Xoay người, ấn phần rìa của bàn chân phải xuống sàn, chân trái gác lên chân phải. Siết chặt các cơ để giữ thăng bằng.
  • Mắt ngước nhìn theo tay phải, các ngón tay khép lại. Nâng hông cao, càng cao càng tốt.
  • Giữ trong 5 đến 10 nhịp thở.Trở về tư thế plank ban đầu. Lặp lại với bên còn lại.

 

tư thế palnk 1 bên

 

 

Nguồn tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

Bài tập cơ mông để khởi động và thư giãn

Những lợi ích của Yoga phục hồi mà bạn chưa biết

Loại hình Yoga tút lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất?

Lợi ích của Yin Yoga

Những điều cần lưu ý khi tập bài Yoga nâng cao

Tư thế Yoga nâng cao tạo cơ bụng 6 múi

Gọi điện ZaloChỉ Đường