Cảm nhận của học viên

Sống Hạnh phúc của Yogadaily là một chương trình tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống. Mọi người trong Yogadaily rất đáng yêu, nhiệt tình và tâm huyết. Cám ơn chương trình đã giúp tôi tìm lại chính mình, giúp tôi học cách giải quyết những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại cân bằng và hạnh phúc.
Ms Hồ Trang
Graphic Designer Sunflower Media
Yoga đã mang lại những giá trị thiết thực cho tất cả mọi người, biết sống và yêu thương, biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mỗi chúng ta. Cám ơn cô Bùi Châu Đảo và đội ngũ các bạn trong Yogadaily đã giúp bản thân tôi có những suy nghĩ tích cực và sẽ biến đổi thành động lực trong cuộc sống.
Mr Hữu Tâm
Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thùy Dương
Ngay từ buổi tập đầu tiên mình đã cảm nhận được sức khỏe của mình tốt hơn, giúp tâm mình thư thái hơn. Điều tuyệt vời hơn hết đó là các điều cơ bản của một huấn luyện viên yoga đã được chuẩn bị rất chu đáo giúp mình học theo và thực hành một cách nhanh chóng. Cám ơn Yogadaily.
Ms Kim Nhi
Giám đốc Viện Spa Nano

Yoga cho người cao tuổi và những điều cần lưu ý

Yoga là một trong những bài tập rất tốt cho sức khỏe của người tập. Vậy nhưng đối với người già khi tập yoga cần có những lưu ý quan trọng nào?

Những lưu ý khi tập yoga cho người già

 

+ Hãy lựa chọn các lớp tập yoga cho người già:

Trong tuần đầu tiên, hãy đến nhiều lớp học với các giáo viên khác nhau. Hãy cho mình cơ hội để trải nghiệm sự khác biệt, và hiểu rằng mỗi giáo viên mang đến một phương pháp và quan điểm riêng để truyền đạt và thúc đẩy bạn.

Thêm vào đó, hãy tìm một giáo viên mà bạn yêu thích và tin tưởng, đó nên một người giúp đỡ học viên hết lòng. Một giáo viên tốt rất vui lòng khi truyền dạy cho bạn những bí quyết luyện tập Yoga của họ.

 

+ Hãy chú ý trước buổi tập thực hiện các thao tác dành cho người mới tập:

Thời gian tập Yoga tốt nhất là buổi sáng (trước khi ăn sáng) hoặc tối muộn.

Cố gắng tránh ăn (trừ một bữa ăn nhẹ khi thực sự cần thiết) trong khoảng 2 giờ trước buổi tập. Nếu không bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và nặng nề trong suốt buổi tập.

 

bài tập yoga người cao tuổi

 

Bạn cũng nên loại bỏ hết các chất nhầy từ mũi, cổ họng và phổi của bạn. Tốt nhất bạn nên mặc quần áo rộng và thật thoải mái để chuyển động dễ dàng.

Cố gắng đến lớp đúng giờ bởi các động tác tập luyện là theo trình tự không phải ngẫu nhiên, chúng đều có một ý nghĩa nào đó.

Nếu bạn có một chấn thương lâu dài hoặc rơi vào tình trạng sức khỏe xấu đi khi tập Yoga, bạn nên đến gặp bác sĩ để biết những tư thế nào nên tránh và thông báo cho giáo viên biết để tránh làm cho tình trạng xấu đi

+ Hãy chý ý tập các bài tập yoga đơn giản, kiên trì.

Những mục đích tốt đẹp của cuộc đời, những ý định tốt cho tương lai, thường là không khó, nhưng bao giờ cũng cần phải có một thời gian dài để thực hiện. Nó khó là ở chỗ làm thế nào giữ được sự kiên trì, nhẫn nại để theo đuổi tới cùng điều mình đã chọn.

Khi bắt đầu làm một việc gì đó, thường lúc đầu thì rất hăng say và chăm chỉ, nhưng đến một lúc nào đó sẽ tự nhiên bỏ cuộc. Bản tính con người thường là như vậy, vì lẽ đó khi tập Yoga cần biết cách chế ngự tính chán nản, tập Yoga là phải tính bằng năm, hoặc nhiều hơn nữa.

 

+ Chú ý sự an toàn cho người tập

Tập Yoga không phải là để đứng bằng đầu (động tác trồng chuối) hay vắt chân trên cổ (động tác bào thai). Tập Yoga cũng không phải là uốn dẻo mà một người có thể thực hiện được tất cả các tư thế. Yoga không có nghĩa là phô trương, không phải là nơi để thể hiện bản lĩnh để được thầy khen hay bạn bè ngưỡng mộ, thán phục. 

 

Nguồn Khỏe và đẹp

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

Tin liên quan

Trắc nghiệm Yoga

Bạn có tin tư thế Yoga mà bạn thích có thể nói lên tính cách của bạn không?

Bài tập cơ mông để khởi động và thư giãn

Những lợi ích của Yoga phục hồi mà bạn chưa biết

Loại hình Yoga tút lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất?

Lợi ích của Yin Yoga

Gọi điện ZaloChỉ Đường